Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khởi công cầu số 98 trong chương trình “Cầu nối yêu thương”

10:26 03/04/2023

Sáng 3-4, tại xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng cầu Khe Tuần - cây cầu số 98 trong chương trình “Cầu nối yêu thương”.
 
Các đại biểu thực hiện lễ khởi công

Cầu Khe Tuần dự kiến sẽ được xây mới dài 25,06m, bề rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 35m đường dẫn bê tông với tổng kinh phí xây dựng ước tính là 1,7 tỷ đồng. Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành trước thềm năm học mới, sớm mang đến cây cầu mới an toàn cho các em nhỏ thuận lợi đến trường. 

Cầu tràn qua khu vực Đập Miệu
Hàng ngày có gần 100 em học sinh đi lại qua cầu tràn

Ông Trần Văn Thị, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho biết: Hương Vĩnh là xã biên giới nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, người dân nơi đây mưu sinh chính bằng nghề nông nên phụ thuộc phần lớn vào hai vụ trồng lúa mà thời gian thu hoạch lại thường vào mùa lũ nên cuộc sống người dân luôn gặp khó khăn. 

Khi lũ về, chính quyền địa phương phải lập chốt cảnh báo để bảo đảm an toàn cho người dân 

Tuyến đường từ thôn ra trung tâm xã và Quốc lộ dài 1,2km đi qua khu vực Đập Miệu gồm một thân đập bằng đất do HTX Nông nghiệp xã Hương Vĩnh xây dựng năm 1978, dài 500m nhưng đã xuống cấp và cầu tràn dài 12m xây năm 2002, đã hư hỏng nặng. Mặc dù biết là nguy hiểm nhưng hàng ngày, gần 100 em nhỏ vẫn phải đi thường xuyên qua cầu tràn để tới trường.

Mỗi khi lũ về, toàn thôn bị cô lập vì cầu tràn chìm trong màn nước xiết. Mặc dù chính quyền xã đã cắt cử lực lượng dân phòng coi trông ở hai đầu cầu nhưng vẫn có trường hợp người dân bị trôi hết tài sản khi cố vượt qua để về nhà. 

Cầu tràn khi nước lũ về

Con đường liên thôn bị ngăn trở cũng đồng nghĩa với việc người dân bị ốm đau trở nặng không thể đưa đi chữa trị kịp thời. Còn các em học sinh phải nghỉ học bất cứ lúc nào trong mùa mưa lũ.

Dù các thầy cô đã cố gắng dạy bù lại kiến thức hổng cho các em vào những ngày nghỉ nhưng một năm có hơn 10 đợt lũ khiến việc học bị gián đoạn, các em cũng khó theo kịp các bạn. Chính vì vậy, một cây cầu mới vững chắc luôn là nỗi niềm mong mỏi của nhiều thế hệ người dân thôn Vĩnh Ngọc.

Công ty Nhựa Tiền Phong tiến hành khảo sát và lên phương án xây dựng cầu

Trước thực trạng cấp thiết đó, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát và lên phương án xây dựng để sớm dành tặng cho bà con một cây cầu bê tông vững chắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung bày tỏ sự vui mừng và nhấn mạnh cây cầu không chỉ có ý nghĩa với xã Hương Vĩnh mà còn là dấu ấn đối với Nhựa Tiền Phong miền Trung khi năm 2023 là kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Việc gắn bó và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân cùng các em nhỏ ở khu vực khó khăn cũng là mục tiêu trên chặng đường phát triển của Nhựa Tiền Phong. 

Chứng kiến lễ khởi công cầu Khe Tuần, ông Lê Thanh Dân, người dân thôn Vĩnh Ngọc, xúc động cho biết: Mỗi năm có khoảng hơn 10 cơn lũ tràn về, thôn chỉ có con đường độc đạo thì bị chia cắt nên chả khác gì một hòn đảo, bốn bề chìm trong biển nước. Mỗi lần nước lũ tràn về, không ít người liều mình vượt qua cầu tràn thì bị nước cuốn trôi hàng chục mét, may mà dân quân cùng bà con kịp thời cứu được. Tôi có tới 10 đứa cháu nội ngoại hàng ngày phải đi học qua cầu nên lo lắm. Giờ đây, tôi chỉ mong sao cây cầu sớm được xây dựng để các cháu học sinh thuận lợi đến trường, bà con tiêu thụ nông sản dễ dàng hơn là thấy vui và mãn nguyện lắm rồi. 



Chương trình Cầu Nối Yêu Thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, đẻ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tròn 5 năm triển khai, 100 cây cầu được xây dựng tại các tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước với kinh phí gần 200 tỷ đồng.



Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông