"Cứ cười thôi mặc kệ đời": Liều thuốc giúp vượt qua nỗi đau để trưởng thành

08:13 29/08/2017

Cuốn tản văn dài 242 trang của tác giả Gari Nguyễn là những dòng tâm sự của một cô gái biết đứng lên sau những vấp ngã mà cô đã trải qua ở độ tuổi đôi mươi đầy mơ mộng. Và đối với những bạn trẻ đang rối bời khi phải đối mặt với nỗi đau của chính mình thì “Cứ cười thôi mặc kệ đời” sẽ là một liều thuốc giảm đau hữu hiệu giúp các bạn vượt qua nỗi đau đó.

Từ chính những câu chuyện của bản thân mình, Gari Nguyễn đã đưa độc giả đi qua chuỗi những cảm xúc, suy nghĩ của một cô gái mới lớn. Với lối văn nhẹ nhàng, tác giả đã viết về những điều tồn tại xảy ra quanh mỗi chúng ta.

Đôi khi chỉ là sự vội vàng đi tìm kiếm tình yêu cho riêng mình, hay là nỗi thất vọng khi đối diện với thực tế đầy khắc nghiệt của cuộc sống. Để rồi, sau tất cả, tác giả nhận ra rằng: “Tình yêu giống như một liều thuốc ngọt ngào, nó có thể giúp chúng ta sống trong màu hồng đầy gia vị hạnh phúc và cảm xúc ấm áp nhưng tình yêu cũng chính là liều thuốc độc khiến chúng ta vật vã, đau đớn.

Nhưng ai cũng muốn được một lần yêu, để đắm chìm trong giây phút lúc đầy thăng hoa lúc đầy nước mắt đó”.

Tựa đề cuốn tản văn “Cứ cười đi mặc kệ đời” gợi cho độc giả một cảm giác bất cần với cuộc sống đầy khắc nghiệt nhưng không, 242 trang sách là những dòng cảm xúc đầy suy tư và lắng đọng.

Bằng những chiêm nghiệm của cô gái trẻ đã chín chắn, trưởng thành sau khi trải qua những sóng gió của cuộc đời, tác giả dường như đang muốn nhắn nhủ với độc giả, những người đã từng thất bại trong tình yêu rằng: “Có thể bạn không là ai cả, nhưng không có nghĩa bạn chẳng là gì cả. Hãy cứ cười lên và yêu lấy chính mình, mặc kệ ngoài kia giông bão…”

Ngân Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông