Cửa tiệm của những lá thư

21:56 22/05/2018

Những bước chân vô thức đưa Nishiyama Ryouta lạc vào một tiệm cà phê cách ga tàu điện 5 phút đi bộ, một nơi có rất ít người qua lại. Nhìn bên ngoài tưởng chừng như đây chỉ là một tiệm cà phê bình thường, nhưng bên trong quán còn sở hữu một không gian sách kì vĩ với những dịch vụ kì lạ khiến bất kì ai cũng cảm thấy hứng thú.

Và như sự sắp đặt tình cờ của số phận, Ryouta đã gặp được Quán chủ của tiệm Thư lạc – một người vô cùng bí ẩn như một dấu chấm hỏi cần lời giải. Luôn xuất hiện qua câu chữ tràn đầy năng lượng trong những lá thư trao đổi giữa hai người, nhưng đem lại cho Ryouta bước ngoặt lớn trong việc nhận thức được giá trị của bản thân và giải đáp những khúc mắc trong lòng cậu về quá trình tìm kiếm việc làm.

Những người không bao giờ ngã không có nghĩa là họ mạnh, những người ngã nhưng vẫn đứng lên mới thực sự mạnh mẽ. Bây giờ, điều diễn ra với mình là may mắn hay bất hạnh, ta không thể phán đoán ngay lập tức. Có thể lúc đó ta coi là điều may mắn, nó lại có thể trở thành xiềng xích ràng lại cuộc đời mình. Như được truyền lửa, Ryouta đã có những bước tiến mới khả quan trong công cuộc tìm kiếm việc làm, không còn cảm thấy bỡ ngỡ hoặc thất vọng khi nhận được thư từ chối từ nhà tuyển dụng nữa. Cậu trở nên dạn dĩ, nỗ lực hơn cho giấc mơ đời mình…

Cuốn sách không chỉ dừng lại ở những câu chuyện đời thường, ẩn chứa bên trong là một nội lực to lớn thúc đẩy con người sống hết mình hơn, có trách nhiệm hơn với bản thân. Nhất là phải đặt niềm tin tuyệt đối vào những điều mình đang theo đuổi. Rồi một ngày bạn sẽ trở thành một người tốt đẹp như trong chính những giấc mơ của mình và giúp những người khác có một cuộc đời tốt đẹp hơn.

family:"Times New Roman","serif"'>Ngay cả khi bạn bảo quản đúng cách nhưng đôi khi dầu dừa vẫn có thể bị hư hỏng. Vì vậy cần kiểm tra khoảng 2 tháng/lần để loại bỏ những chai dầu dừa đã có dấu hiệu hư hỏng. Kiểm tra bằng cách nhìn, ngửi, nếu chúng hư hỏng sẽ có dấu hiệu sau: Mùi khó chịu, xuất hiện đốm nâu hoặc xanh lá…

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông