Cục PCCC và CNCH Bộ Công an: Trao đổi kinh nghiệm thực tế về tổ chức chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn với loại hình tàu biển tại Hải Phòng

19:30 07/04/2022

Ngày 7-2022, Đoàn công tác của Cục PCCC và CNCH - Bộ Công an do đồng chí Đại tá Phan Mạnh Hà - Trưởng phòng Công tác CNCH, Cục PCCC và CNCH, Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm quan, khảo sát thực tế và trao đổi kinh nghiệm tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cảng biển tại Công an Hải Phòng. Tiếp đoàn công tác có đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP.

Đoàn công tác tham quan thực tế tại cầu Cảng Euro, khu Công nghiệp Đình Vũ, quận Hải An.

Theo chương trình, Đoàn công tác tiến hành khảo sát thực tế tại cầu Cảng Euro, khu hóa dầu, nghiên cứu khảo sát thực tế cơ sở hóa chất tại khu Công nghiệp Đình Vũ, quận Hải An, Hải Phòng. Tiếp đó, Đoàn đã trao đổi về kết quả cuộc diễn tập PCCC và CNCH vừa qua để kiểm tra năng lực, sự hợp đồng tác chiến và thực hiện quy chế phối hợp của các đơn vị, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ huy của Cảnh sát PCCC và CNCH Hải Phòng cũng như các lực lượng phối hợp tại cầu Cảng Euro.

Đoàn công tác tham quan thực tế tại cầu Cảng Euro, khu Công nghiệp Đình Vũ, quận Hải An.

Đây cũng những kinh nghiệm quý báu, đặc thù để từng bước xây dựng lực lượng PCCC và CNCH ngày một chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng tình hình mới.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã trao tặng quà lưu niệm nhân chuyến thăm và công tác tại Công an Hải Phòng

Cũng trong chương trình, chiều 7-4, tại trụ sở Phòng PC07 CATP đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm tổ chức chữa cháy và CNCH tại cảng biển. Trong đó điển hình là kinh nghiệm chữa cháy trận chiến với “giặc lửa” trên tàu Alexander Grin của Liên Xô khi tới Cảng Hải Phòng chở theo 1.500 tấn phân đạm, dường, cháy tàu chở hóa chất năm 2015, cháy tàu dầu Hải Hà 18 ở Hải Phòng năm 2018...

Nhân dịp này Đoàn công tác đã trao quà lưu niệm tặng Công an thành phố và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông