Cuộc đời trùng hợp kỳ lạ của một cặp sinh đôi

16:27 06/04/2009

Chuyện anh em sinh đôi suy nghĩ và đôi khi hành động giống nhau thìkhông có gì lạ, nhưng chuyện của anh em nhà James dưới đây thì kinhngạc đến mức "không thể tin nổi". 
Chuyện anh em sinh đôi suy nghĩ và đôi khi hành động giống nhau thìkhông có gì lạ, nhưng chuyện của anh em nhà James dưới đây thì kinhngạc đến mức "không thể tin nổi". 

Hai anh em Jim Lewis và Jim Springer
Hai anh em Jim Lewis và Jim Springer

Năm 1939, một người mẹ ở bang Ohio, Mỹ, do nghèo khó đã phải cho đi cả hai đứa con trai mới đẻ sinh đôi của mình. Hai gia đình nhận con của bà hoàn toàn không hề biết nhau, chỉ có điểm chung là họ cùng sống ở Ohio. Tuy nhà này không biết nhà kia nhưng họ đều đặt tên cho con nuôi là Jim (một là Jim Lewis, một là Jim Springer).

Khi còn nhỏ, cả hai cậu bé Jim đều có tật cắn móng tay và rất khó ngủ. Đến năm 18 tuổi, cả hai đều bị bệnh đau nửa đầu và sau này là cùng bị bệnh tim, bệnh trĩ. Cả hai có cân nặng giống nhau và đều có quá trình tăng, giảm cân y hệt nhau trong từng năm. 

Và điều lạ lùng chưa chấm dứt khi 2 anh em lớn lên... Tuy người này vẫn không biết gì về người kia nhưng họ đều học ngành cảnh sát, cùng có khả năng trong lĩnh vực vẽ cơ khí, làm nghề mộc. Cả 2 anh em đều lấy vợ tên là Linda và sau đó cùng ly hôn. Khi tái hôn, hai người đều chọn vợ tên là Betty. Khi có con trai họ đều chọn cái tên James để đặt cho các con. Trong nhiều năm liền, hai anh em Jim đưa vợ con đi nghỉ tại cùng một bãi biển ở bang Florida.

Ngoài ra, cả hai đều có sở thích uống duy nhất loại bia Miller Lite, hút thuốc lá nhãn hiệu Salem, thích xem đua xe và ghét bóng chuyền. Lúc rảnh rỗi, họ tự làm búp bê gỗ trong xưởng nhà. Trong vườn nhà họ đều kê ghế màu trắng. Chưa hết, hai anh em đều nuôi chó và cùng đặt tên cho con vật là Toy. Cả hai đều lái xe ô tô hiệu Chevys màu xanh đi làm.

Đầu năm 1979, khi biết mình có một người anh em sinh đôi, ông Jim Lewis quyết định đi tìm. Chỉ 6 tuần sau, ông đã tìm thấy nhà của Jim Springer và thử gõ cửa xem sao. Và ngày 9-2-1979, hai anh em Jim Lewis và Jim Springer lần đầu tiên gặp nhau. Họ choáng váng khi tưởng rằng mình đang nhìn vào gương. Không chỉ giống về ngoại hình, họ còn có cuộc đời giống nhau đến kỳ lạ như đã liệt kê ở trên.

Các chuyên gia nghiên cứu còn phát hiện thấy chỉ số thông minh, biểu hiện trên nét mặt, sóng điện trong não, nhịp tim của hai anh em Jim là như nhau. Kinh ngạc hơn, chữ viết tay của họ cũng giống nhau nốt. Cuối cùng, hai anh em sinh đôi này đều chết cùng ngày do cùng mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

ĐỨC DUY (theo Time, People)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông