Đa dạng thực phẩm chay đóng gói sẵn

19:28 24/09/2017

Thực phẩm chay đóng gói, chế biến sẵn hiện đang là món ăn được nhiều bà nội trợ lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho gia đình, bên cạnh đó đồ ăn chay còn giúp bảo vệ sức khỏe, yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực phẩm chay được bán nhiều tại các siêu thị

Hiện tại, trên thị trường hay trong các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như Co.opmart, Big C, Vinmart... bày bán rất nhiều thực phẩm chay đóng gói sẵn từ các loại tôm chay, bò lát chay, thịt ba chỉ chay, mực ống đến gói gia vị chuyên nấu lẩu chay... tất cả đều được chế biến công phu, bắt mắt, giúp khách hàng dễ dàng chế biến món chay theo ý thích.

Chị Nguyễn Phương Thảo, ở Cát Bi, quận Hải An, cho biết: "Để thay đổi khẩu vị cho gia đình, hàng tuần tôi đều đến siêu thị chọn mua các loại thực phẩm chay đóng gói sẵn về chế biến món ăn cho cả nhà.

Phần lớn các loại thực phẩm chay làm từ các nguyên liệu tự nhiên và có nhiều chất xơ, vừa giúp cho bữa cơm thêm ngon, vừa tốt cho sức khỏe".

Theo quan sát, giá trung bình mỗi loại thực phẩm chay đóng gói sẵn khá hợp túi tiền, giao động từ 20.000 đồng/sản phẩm đến 50.000 đồng/sản phẩm.

Các loại gói gia vị, như: bột canh gà, bột xá xíu, bột canh nấm bào ngư, hạt nêm bún bò huế, bún riêu, bột canh heo, hạt nêm cà-ri, hạt nêm gà, dầu hào, nước sốt, nước mắm chay, nước tương, tương hột, hạt nêm chay có thành phần từ rong biển, nấm hay đậu nành có giá trên dưới khoảng 10.000 đồng/sản phẩm.

Đồ ăn chay đóng gói sẵn vô cùng phong phú, ngoài các thương hiệu uy tín thì cũng có nhiều sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Những sản phẩm này có giá rẻ hơn từ 6.000 – 10.000 đồng so với sản phẩm trong nước. Tuy nhiên, trên bao bì nhãn mác lại chỉ có một vài thông tin sơ sài, thậm chí nhiều sản phẩm không có hạn sử dụng, địa chỉ nơi sản xuất.

Chính vì vậy, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, khi chọn thực phẩm chay khô hoặc đã chế biến sẵn ăn liền, người tiêu dùng nên tìm mua những thương hiệu có uy tín, lâu năm, đặc biệt là có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, người tiêu dùng cần chú ý màu sắc của sản phẩm, tránh mua thực phẩm đã bị mốc, bị biến đổi màu, hình dáng...

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông