Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Cát Bà xanh"

23:36 07/05/2022

Tối 7-5, tại Quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà, UBND huyện Cát Hải tổ chức chương trình Khai mạc Du lịch Cát Bà 2022. Tới dự đêm nghệ thuật khai mạc Liên hoan du lịch Cát Bà năm 2022 có các đồng chí: Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, các đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
Đêm nghệ thuật Liên hoan du lịch Cát Bà

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 68 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 * 7-5-2022), chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19-5-1890 * 19-5-2022), chào mừng kỷ niệm 67 năm giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 19-5-2022), hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2022. 

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu Khai mạc Liên hoan du lịch Cát Bà năm 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, sau 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, thành phố Hải Phòng tích cực chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022. Cùng với Đồ Sơn, Cát Bà được thành phố chỉ đạo tổ chức Khai mạc du lịch với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú, đa dạng.

Thông qua các hoạt động dịp này, Hải Phòng tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa; đẩy mạnh quảng bá xây dựng thương hiệu “Cát Bà xanh”; xúc tiến phát triển du lịch, thương mại, phát triển kinh tế biển; quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những giá trị nổi bật toàn cầu về đa dạng sinh học của Quần đảo Cát Bà - Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vịnh đẹp nhất thế giới, Di tích quốc gia đặc biệt về Danh lam thắng cảnh và đang trên tiến trình đề cử UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới; qua đó, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Cát Bà nói riêng và Hải Phòng nói chung.

 Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch của đảo Cát Bà đã được các Tập đoàn trong nước và nước ngoài đầu tư xây dựng với quy mô lớn, mang tầm chiến lược và có tác động tích cực đến phát triển du lịch Cát Bà. Đó là những điều kiện thuận lợi phát triển du lịch Hải Phòng, cũng như phát triển du lịch Cát Bà và khẳng định quyết tâm cao của thành phố Hải Phòng trong phát triển, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch của đảo Cát Bà.

Các đại biểu nhấn nút Khai trương du lịch Cát Bà năm 2022

Với những tiềm năng sẵn có, cùng sự quyết tâm của huyện Cát Hải, sự quan tâm chỉ đạo của thành phố, đồng chí tin tưởng, Cát Bà sẽ trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, cụ thể hoá mục tiêu phấn đấu xây dựng Cát Bà trở thành đô thị du lịch, văn minh, hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế đến năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật cháo mừng Liên hoan du lịch Cát Bà năm 2022

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cũng chia sẻ, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đến nay, cơ sở hạ tầng du lịch Cát Bà được đầu tư nâng cấp và có bước phát triển đột phá với khách sạn 5 sao Mgallery Cát Bà, Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà, tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long của tập đoàn Sungroup.

Đêm nghệ thuật thay lời mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến với đảo ngọc Cát Bà

Các tuyến đường giao thông trên đảo Cát Bà được cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện cùng với đội tàu nghỉ dưỡng trên vịnh chất lượng 5 sao. Đó là các sản phẩm mới, độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đã làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà. Chương trình Khai mạc Du lịch Cát Bà là một sự kiện quan trọng, là một thông điệp, là lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế đến với Cát Bà để khám phá, thưởng ngoạn món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

Chương trình nghệ thuật thu hút sự quan tâm của nhân dân và du khách

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cát Bà xanh 2022”. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Đất nước tình yêu, Cát Bà tình yêu của tôi, Vũ điệu biển xanh. Người xem, du khách được trải qua nhiềm cung bậc cảm xúc với những ca khúc khơi gợi tình yêu đất nước, thành phố như “Việt Nam quê hương tôi”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Thành phố Hoa phượng đỏ” đến những cảm xúc dạt dào về Cát Bà như “Cát Bà tình yêu của tôi”, “Cát Bà điểm hẹn tình yêu”.. và kết thúc là những ca khúc sôi động như “Mắt nai cha cha cha”, “Nắng vàng, biển xanh và anh”…, thể hiện lời mời gọi du khách đến với Cát Bà, ngắm nhìn những cảnh quan kỳ vĩ, cảm nhận, dạo bước trên những bãi cát trắng, tận hưởng những làn nước trong xanh của đảo Ngọc. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa ấn tượng, tạo điểm nhấn cho toàn bộ chương trình nghệ thuật, đem đến sự hào hứng, trải nghiệm đầy thú vị cho du khách, người xem.

Màn bắn pháo hoa ấn tượng tạo điểm nhấn cho toàn chương trình nghệ thuật

Đã có 2000 lá cờ do Báo người lao động trao tặng ngư dân huyện đảo Cát Hải theo chương trình 1.000.000 lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển.

Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp nhận cờ Tổ quốc tặng ngư dân huyện đảo Cát Hải
Đại diện ngư dân huyện đảo Cát Hải nhận cờ Tổ quốc

Sau 2 năm đình trệ do dịch Covid-19, chương trình Khai mạc Du lịch Cát Bà 2022 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đến hàng vạn người dân, du khách tham dự, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Cát Bà, từng bước giúp du lịch Cát Bà sớm hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Hoàng Lâm - Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông