Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

08:13 27/04/2023

Trong 2 ngày 25và 26-4, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự có các đồng chí: Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố qua các thời kì; các đại biểu Liên đoàn Lao động một số tỉnh, thành phố và 190 đại biểu chính thức, những nhà giáo ưu tú, những cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, những thầy giáo, cô giáo và người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng với tinh thần quyết tâm, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội XVIII đã đề ra.

Các cấp công đoàn từ ngành đến cơ sở đã chủ động và tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động, bảo đảm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong các đơn vị giáo dục, đạt được nhiều kết quả rõ nét. Công đoàn ngành Giáo dục hiện quản lý 28 đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, trong đó 26 đơn vị đã ký được thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), còn 2 đơn vị chưa ký là các đơn vị mới thành lập cuối năm 2022.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Đặc biệt, năm học 2021-2022, Công đoàn ngành đã phối hợp với các đơn vị giáo dục ngoài công lập xây dựng nội dung và ký kết bản Thỏa ước lao động tập thể nhóm đối với 04 đơn vị THPT Thăng Long, Hàng Hải, Nam Triệu, An Hải trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Đây là bản TƯLĐTT nhóm đầu tiên đã được thương lượng và ký kết thành công tại Công đoàn ngành Giáo dục.

Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng vinh dự nhận bức trướng của thành phố.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo và người lao động trong ngành, hỗ trợ giáo viên và học sinh vùng khó khăn.Trong nhiệm kỳ đã tặng quà cho 3.594 học sinh và con cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi với tổng giá trị trên 2.495 triệu đồng; tặng quà cho 1.281CBNGNLĐ bị ảnh hưởng trực tiếp bị nhiệm bệnh, tai nạn trong quá trình công tác với tổng số tiền gần 400 triệu; Tổ chức khám và tư vấn sức khoẻ cho 30 CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn sau khi mắc bệnh Covid-19; vận động các đơn vị quyên góp hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa với số tiền lên đến hàng tỷ đồng…

Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội.

Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn tổ chức đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, điển hình là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã thực sự phát huy hiệu quả và động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội đã xác định 10 chỉ tiêu và 2 khâu đột phá cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2038. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng khoá XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2038 gồm 15 đồng chí. Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng khóa XVIII tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng khóa XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2038.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông