Lộ mặt đạo chích

10:02 11/06/2018

Với 3 bản án, tổng cộng hình phạt phải lĩnh là 72 tháng tù giam vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản; ra tù, Ngô Thị Nhung, sinh 1987, ở thôn Lê Lác, xã An Hồng, An Dương, vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Để có tiền ăn tiêu, chiều 16-8-2017, Nhung bồng theo con nhỏ 9 tháng tuổi đi bộ từ nhà đến chợ Quán Toan, Hồng Bàng với mục đích tìm sơ hở ra tay trộm cắp.

Đi đến quầy hàng của chị Lê Thị Thể, ở thôn Bắc, xã Thủy Đường, Thủy Nguyên, Nhung thấy chị vừa cất tiền bán hàng vào trong túi để dưới gầm sạp hàng bán quần áo.

Phát hiện “miếng mồi” hấp dẫn, thị bèn bồng con vào quầy hàng vờ ngắm nghía, chọn mua quần áo. Để đánh lạc hướng chị Thể, thị còn nhờ chị bế con hộ để vào khu vực thay đồ.

Lợi dụng lúc chỉ Thể vừa bế con giúp thị vừa bận tư vấn cho khách hàng không để ý, Nhung luồn tay xuống dưới sạp hàng quần áo với lấy chiếc túi đựng tiền rồi nhanh chân đi thẳng vào khu vực thử đồ. Tại đây, thị đã móc lấy được 5.230.000 đồng rồi giấu tất cả vào túi quần đang mặc. Sau đó, thị cẩn trọng để chiếc túi vào vị trí cũ mà chủ nhân không hề hay biết.

Ra ngoài, thị bình thản như không có chuyện gì xảy ra, từ tốn nói với chị Thể là gói tất cả số quần áo thị đã chọn cho vào túi. Thị gửi lại ô, áo chống nắng, bảo sẽ quay lại cửa hàng lấy đồ, trả tiền sau. Nghe thấy thế chị Thể mừng thầm vì vớ phải vị khách dễ tính không cần mặc cả nên đồng ý ngay.

Nhung bế con nhanh chân rời khỏi hiện trường về nhà, sau đó lấy 700.000 đồng vừa trộm được của chị Thể đi mua sữa và một số đồ dùng cá nhân. Số tiền còn lại, thị cất vào trong bỉm đang mặc của con.

Về phía gia chủ, sau khi Nhung bế con đi, chị Thể mới giật mình sờ đến túi tiền thì phát hiện hầu bao của mình bị rút ruột. Chị vội chạy đi tìm quanh chợ nhưng chẳng thấy bóng dáng mẹ con Nhung đâu.

Khoảng 30 phút sau, trong lúc đang thơ thẩn tiếc của thì chị Thể bất ngờ nhìn thấy Nhung đang vật vờ tại khu chợ tìm mua đồ. Chị Thể liền điện báo cho Công an phường Quán Toan rồi hô hoán mọi người trợ giúp bắt giữ Nhung. Được sự phối hợp của người dân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tóm gọn, đưa Nhung về trụ sở Công an phường làm việc.

Trong quá trình tiếp nhận điều tra, Nhung đã tự nguyện giao nộp và bồi thường cho chị Thể tổng cộng số tiền 5.230.000 đồng mà thị đã trộm trước đó.

 Tại phiên tòa, Nhung đã thành khẩn khai báo hành vi lén lút trộm cắp tài sản nêu trên của mình. Xét thấy, bị cáo chưa được xóa các án tích trước đó, hành vi phạm tội lần này được coi là tái phạm nguy hiểm theo quy định của Bộ luật Hình sự nên vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Ngô Thị Nhung 36 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông