Đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước các tháng cuối năm

18:16 20/09/2017

Theo báo cáo của Sở Tài chính và Cục Thuế thành phố, 8 tháng qua, số thu nội địa trên địa bàn thành phố ước thực hiện 13.204,9 tỷ đồng, bằng 61,4% so với dự toán được giao và tương đương số thu 1.650 tỷ đồng/tháng. Riêng tháng 8 đạt mức thu 1.500 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với yêu cầu để bảo đảm hoàn thành dự toán thu nội địa năm 2017 của HĐND TP giao là 21.500 tỷ đồng. 4 tháng còn lại của năm cần phải thu 8.295,5 tỷ đồng, tương ứng mỗi tháng phải thu 2.073,7 tỷ đồng.

Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đòi hỏi các cấp, các ngành cần có quyết tâm cao cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách 21.500 tỷ đồng được HĐND TP giao, UBND TP yêu cầu Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách khẩn trương yêu cầu các tổ công tác tích cực hoạt động, tập trung rà soát, đánh giá các khoản thu để tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, tăng thu ngân sách nhà nước.

Cục thuế thành phố đẩy mạnh rà soát, đôn đốc nộp thuế các tháng cuối năm

Cục thuế thành phố phối hợp với các ngành, UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát lại tất cả các khoản thu trên địa bàn, đôn đốc thu nộp kịp thời vào Ngân sách nhà nước.

Trong đó tập trung vào 4 khu vực thu trọng điểm, có tính ổn định, lâu dài của ngân sách thành phố là: khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương, khu vực doanh nghiệp nhà nước địa phương, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực công thương nghiệp và ngoài quốc doanh…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông