Đẩy mạnh hợp tác, phát triển du lịch Hải Phòng - Cần Thơ

22:58 30/10/2019

Sáng 30-10, tại khách sạn Mercure Hải Phòng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND TP Hải Phòng, UBND TP Cần Thơ tổ chức Quảng bá xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước”. Tới dự có Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo một số sở, ngành, hiệp hội du lịch các tỉnh/thành lân cận.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu tại hội nghị

Trong những năm qua, thành phố tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương trong nước và quốc tế để giới thiệu,quảng bá hình ảnh về một Hải Phòng năng động, thân thiện và mến khách tới bạn bè, du khách.

Đồng chí Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Cần Thơ được biết đến là xứ sở “gạo trắng nước trong”, là điểm hấp dẫn với thiên nhiên phong phú, điểm đến có sức hút lớn. Trong khi đó, Hải Phòng với lợi thế du lịch biển đảo, có những nét đặc trưng mang đậm vùng miền là điểm đến cần khám phá với du khách Cần Thơ và các tỉnh miền Tây.

 Các đơn vị, doanh nghiệp ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch 2 địa phương

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành khẳng định, du lịch Hải Phòng- Cần Thơ là tour quen thuộc của người dân và du khách hai thành phố. Sự hợp tác phát triển về du lịch giữa hai thành phố sẽ giúp phát huy tối đa thế mạnh của cả hai địa phương và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch ở quy mô lớn hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành tặng quà lưu niệm đồng chí Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Trong thời gian qua, để tăng cường sự hợp tác, kết nối du lịch giữa hai thành phố, tuyến bay Hải Phòng- Cần Thơ đã được đưa vào khai thác từ cuối tháng 4-2019 với tần suất từ 3- 7 chuyến/tuần, giúp giảm chi phí và thời gian di chuyển, thúc đẩy kết nối giữa 2 địa phương ngày càng phát triển.

Lãnh đạo hãng VietJet Air tặng quà lưu niệm Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đề nghị, Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo 2 thành phố đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến trong thời gian tới.

Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch hai địa phương xây dựng sản phẩm du lịch chung, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế đường bay Hải Phòng-Cần Thơ.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông