Để có má hồng đẹp

10:09 15/01/2018

Đánh má hồng giúp khuôn mặt bạn có điểm nhấn, tạo ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sử dụng quá đà hoặc chưa biết kết hợp màu sắc khiến việc trang điểm không còn tác dụng. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn đánh má hồng chuẩn nhất cho từng khuôn mặt.

Đối với khuôn mặt thuôn dài và hẹp: Người sở hữu khuôn mặt kiểu này thường có cằm nhọn và trán dài, gương mặt trông mỏng. Nếu bạn muốn gương mặt trông tròn, bớt thuôn hơn, hãy đánh má hồng theo hướng sang ngang hai bên. Đánh bắt đầu từ tai sang hai bên gò má. Để tạo cảm giác mặt gọn hơn, dùng cọ đánh phấn tạo khối tone sẫm ở hai vùng trán và cằm. Đối với những bạn trán cao, nên đánh phấn dọc theo phần tóc mái trước trán.

Mặt vuông chữ điền: Để khắc phục nhược điểm khuôn mặt, khi đánh má hồng nên đánh theo chuyển động tròn, tập trung nhiều vào hai bên má để phần xương hàm trông đỡ thô và đỡ nổi bật. Cách này cũng khiến gương mặt hài hòa, đỡ góc cạnh hơn.

Mặt tròn: Khuôn mặt tròn thường có chiều dài bằng chiều rộng cho cảm giác như một hình tròn. Vì thế nên khéo léo đánh má hồng sao cho tạo cảm giác mặt thuôn gầy. Không sử dụng tone màu ngọc trai vì càng khiến mặt trông tròn to hơn. Bắt đầu đánh từ hai thái dương xuống hai xương gò má. Khi đánh tạo khối cũng đánh bắt đầu từ hai thái dương xuống phía cằm, đánh theo hình trái xoan để tạo cảm giác mặt thuôn.

Mặt trái xoan: Đây là gương mặt hoàn hảo vì các đường nét cân đối ưa nhìn. Khi đánh má hồng, bắt đầu từ giữa hai bên má hướng lên thái dương.

Cách chọn màu chuẩn theo từng tone da: Da trắng: chọn màu hồng đến cam hồng. Da trung tính: chọn màu cam hồng đến hồng đào. Da ngăm: chọn màu hồng đào đến san hô (coral)

Tùy từng loại da, sở thích các bạn có thể chọn cho mình kiểu phấn má phù hợp. Đối với da khô thì phấn má dạng kem sẽ giúp thẩm thấu vào da, giúp gương mặt trông tự nhiên. Da thường hoặc hỗn hợp thì phấn dạng bột sẽ giúp da dễ lên màu. Phấn dạng gel phù hợp với các loại da dầu, giúp không bị trôi phấn. Vì phấn dạng kem hoặc gel nhanh khô nên thao tác bạn phải thật nhanh. Khi trang điểm bạn phải dùng ngón tay chấm nhẹ một số điểm trên gò má rồi dùng tay tán đều. Bạn tán theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài rồi từ dưới lên trên.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông