Để mái tóc tự nhuộm hoàn hảo

08:05 15/05/2018

Hiện nay, với các chủng loại hàng hóa ngày càng trở nên phong phú, thay vì tốn tiền hay phải chờ đợi hàng giờ để đến các tiệm salon nhuộm tóc, bạn vẫn có thể tự mình nhuộm tóc tại nhà. Để có tóc màu nhuộm tự nhiên đẹp chuẩn salon, bạn cần tham khảo những lưu ý nho nhỏ sau.

Nếu bạn chưa từng nhuộm tóc tại nhà, lần đầu nhuộm có thể khiến bạn hơi lóng ngóng làm cho màu nhuộm không đều. Vì thế, bạn đừng chọn màu nhuộm quá sáng lộ rõ màu tóc không đều hoặc chân tóc còn đen. Những gam màu trung tính như nâu, nâu hạt dẻ, đỏ đồng… sẽ là lựa chọn an toàn, vì đó là màu tóc phù hợp với mọi màu da, kiểu tóc, mà không làm lộ khuyết điểm nếu lỡ nhuộm không đều tay.

Thuốc nhuộm có thể khiến tóc bị khô xơ khiến màu nhuộm không chuẩn theo màu thực tế. Hoặc tóc trước đây của bạn đang uốn kết hợp nhuộm sẽ khiến tóc đang khá “nhạy cảm”. Vì vậy hãy kiểm tra tình trạng tóc trước khi nhuộm để có quyết định đúng nhất. Với những người tóc quá khô, hãy cố gắng dưỡng tóc và hấp dầu trước đó một tuần để tóc khỏe hơn và lên màu chuẩn hơn.

Các loại hóa chất của thuốc nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp với da dầu và tóc của chúng ta. Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe và mái tóc, hãy lựa chọn những loại thuốc nhuộm của những thương hiệu uy tín.

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì phải thử thuốc nhuộm trước khi nhuộm toàn bộ tóc để tránh tình trạng dị ứng. Hãy bôi một ít thuốc nhuộm ở phần sau tai và để chúng trên da trong vòng 12h. Nếu da bạn không bị ngứa, rát hay đỏ thì bạn có thể sử dụng để nhuộm được rồi.

Khi nhuộm tóc, bạn không nên gội đầu vào ngày hôm đó. Hãy gội đầu trước 1 ngày vì lớp dầu tự nhiên bám trên tóc sẽ giúp tóc bạn không bị khô do thuốc nhuộm. Trong khi nhuộm, màu nhuộm sẽ dễ bị dính vào áo quần, cơ thể. Vì vậy khi nhuộm cần dùng khăn quấn quanh cổ, mặc áo phông cũ hay áo phông không dùng đến để tránh bị dính vào nhé, sẽ rất khó tẩy sạch đấy.

Điều cuối cùng là để giúp màu nhuộm phủ đều trên tóc, hãy chia nhỏ phần tóc thành từng phần khi nhuộm. Vì nếu bạn không chia nhỏ tóc, bạn có thể chải màu nhuộm nhiều lần ở 1 phần tóc. Bạn nên dùng cọ dẹt chuyên nhuộm tóc để thuốc nhuộm lan ra từng sợi tóc giúp thuốc nhuộm thấm sâu và đều hơn.

Những mái tóc sau khi nhuộm rất dễ bị khô do thuốc nhuộm. Vì thế các bạn đừng quên dưỡng ẩm cho tóc bằng những sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm chuyên dụng, vừa bảo vệ được tóc cho những lần nhuộm khác, vừa không khiến tóc dễ phai màu.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông