Đêm nay con có mơ không?

20:02 12/10/2017

Bỏ qua hết những xô bồ của cuộc sống, đôi khi mỗi người cần có lúc trốn về miền ký ức làm dịu tâm hồn để cuộc sống nhẹ nhàng hơn… Những câu chuyện bình dị trong cuộc sống hàng ngày, qua góc nhìn của một nhà văn nhiều trải nghiệm đã mang đến cho độc giả nhiều cảm nhận thú vị.

Từng mẩu chuyện nhỏ mà tác giả Trương Gia Hòa mang đến cho bạn đọc đôi khi chỉ là những ghi chép tỉ mẩn của một bà mẹ công chức “bỉm sữa” yêu con, vừa đi làm, vừa vun vén chuyện nhà; là nỗi nhớ nhung xa xôi của một người luôn hướng về gia đình lớn, đến cội rễ quê hương... Tất cả phác thảo nên một Trương Gia Hòa nhiều ưu tư, nhiều trăn trở nhưng vẫn hết sức hồn hậu, tin yêu....

Dõi theo những dòng tự sự qua từng trang sách của Trương Gia Hòa, người đọc sẽ thấy ai cũng có một chốn náu nương không gì có thể thay thế được: gia đình. Với Trương Gia Hòa, đó là bàn tay ve vuốt của bà nội, là những câu hỏi quan tâm “Bay được tăng lương chưa, chồng con bay có ngoan không”... Tình yêu thương thể hiện một cách mộc mạc ấy chính là những liều thần dược mà cô được tiêm vào tận hưởng sau mỗi bận mệt nhoài với những bon chen nơi phố thị.

Gấp lại hơn 200 trang sách bạn sẽ nhận ra rằng, không quá khó để thích nghi với những áp lực, chật chội, bức bối của phố thị nếu biết chọn một cách nghĩ, cách sống dung hòa, phù hợp.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông