Điều kỳ diệu

09:48 11/10/2017

“Điều kỳ diệu” là tác phẩm đầu tay của nhà văn Palacio, sau khi bà thấy người con trai của mình tỏ thái độ sợ sệt với một cô bé dị tật. Cuốn sách kể về cuộc đời của cậu bé August – cậu bé 11 tuổi bị khuyết tật bẩm sinh nhưng vẫn giữ được tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Câu chuyện về tình yêu thương, sự dũng cảm, hóm hỉnh và lạc quan của August đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Ngay từ khi sinh ra, August đã có một khuôn mặt dị dạng bẩm sinh do mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp mà theo lời kể dí dỏm của bố mẹ August, cậu bác sĩ với khuôn mặt non choẹt khi nhìn thấy em đã ngất xỉu. August mắc căn bệnh hở hàm ếch nghiêm trọng và đã phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật để có khuôn mặt dễ nhìn hơn.

Cuộc sống êm đềm của August bên gia đình bị đảo lộn khi một ngày nọ, August được bố mẹ thuyết phục đến trường học. Chỉ vì tò mò muốn tìm hiểu về người thầy giáo có cái tên rất đặc biệt “cái mông” mà August đã đồng ý cắp sách đến trường.

Kể từ đây, mỗi ngày August phải sống trong nỗi mặc cảm, đau khổ vì bị bạn bè trêu chọc. Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ tình thương yêu của bạn bè và người thân, August đã can đảm đương đầu với những khó khăn, thử thách ở ngôi trường mới.

Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ thấy được tinh thần dũng cảm, chấp nhận đương đầu với số phận của cậu bé dị tật 11 tuổi. Mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi và bất hạnh, nhưng August luôn giữ vững tinh thần lạc quan, tình yêu cuộc sống và nghị lực sống mãnh liệt.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông