Định hướng nghề nghiệp cho gần 240 thanh thiếu niên trên địa bàn quận Ngô Quyền

14:16 27/04/2023

Sáng 17-4, Ban quản lý (BQL) Chương trình vùng quận Ngô Quyền phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tổ chức hội nghị tổng “Tăng cường năng lực và cơ hội tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng”. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Lương, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN, Trưởng ban Ban dân vận Quận ủy Ngô Quyền; Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Trưởng ban BQL chương trình vùng; Phạm Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Ngô Quyền, Trưởng ban quản lý dự án cùng đại diện lãnh đạo Công ty LG Việt Nam các nhà trường và đơn vị liên quan.

 

Quang cảnh hội nghị

Dự án “Tăng cường năng lực và cơ hội tiếp cận việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng” do Tập đoàn LG và Quỹ Ủy thác Cộng đồng Hàn Quốc CCK tài trợ thông qua Tổ chức Tầm Nhìn Thế Giới với tổng ngân sách 248.718USD, tương đương 5.7 tỉ đồng và được thực hiện theo lộ trình 3 năm từ tháng 6-2020 đến tháng 5-2023.

Một trong những hoạt động trọng tâm của dự án là tăng cường phát triển sinh kế cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hải Phòng và tăng cường sự tham gia của thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm trao quyền cho thanh thiếu niên trong việc phát triển nghề nghiệp thông qua các nhóm, ngành nghề đào tạo gồm: điện, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng; sửa chữa ô tô, xe máy.

Bà Vũ Thị Đủ phát biểu tại hội nghị

Tại quận Ngô Quyền, thông qua dự án, 238 thanh thiếu niên trên địa bàn quận đã được rà soát nhu cầu học nghề và định hướng nghề nghiệp; 75 lượt thăm hộ gia đình được triển khai; 118 cộng tác viên, giáo viên THCS được tập huấn về kỹ năng định hướng nghề nghiệp, tư vấn khi triển khai mô hình thăm hộ; 31 thanh thiếu niên được hỗ trợ học nghề: điện, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng...

Qua đó đã cải thiện giáo dục cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn về kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng lao động và kỹ năng nghề nghiệp đem lại nhiều giá trị cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn Quận Ngô Quyền nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung từ đó góp phần cùng quận thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Trưởng ban BQL chương trình vùng Đặng Văn Khởi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Trưởng ban BQL chương trình vùng Đặng Văn Khởi nhấn mạnh, Dự án đã góp phần khơi dậy những ước mơ của các thanh thiếu niên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có cơ hội thay đổi nhận thức, thay đổi bản thân, tự tin hơn, có trách nhiệm hơn và không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cũng bày tỏ mong muốn, hy vọng trong thời gian tới, thông qua Dự án, các đơn vị, tổ chức sẽ tiếp tục tài trợ, đồng hành cùng chính quyền các cấp để tất cả các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố có thể được tiếp cận với Dự án, phát triển và góp cho xã hội.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông