Đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

11:19 31/10/2018

Trong những năm qua, từ mô hình “Thanh niên phát triển kinh tế”, quận đoàn Lê Chân đã luôn đồng hành và có những hỗ trợ, định hướng đúng đắn, hiệu quả đối với nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

Bên cạnh đó, cũng từ mô hình, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn, chủ động tìm tòi nhiều cách để phát triển kinh tế và khẳng định khả năng làm giàu từ sức trẻ và tâm uyết của mình. Đồng chí Vũ Hoàng Anh - Nguyên UV BCH Đoàn phường Dư Hàng Kênh, Nguyên Bí thư Chi đoàn tổ dân phố số 24 là tấm gương điển hình như thế.

Đồng chí Vũ Hoàng Anh

Đứng trước thực trạng nhiều thanh niên chưa có việc làm hoặc đi làm ở các nơi khác; đồng thời là một Đảng viên, nguyên Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố, chị Hoàng Anh đã cùng chồng là anh Vũ Văn Tiến trăn trở suy nghĩ phải làm gì để không những tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình mình mà còn tạo việc làm, thu nhập cho thanh niên, đóng góp trực tiếp vào quá trình phát triển kinh tế của địa phương.

Xuất phát từ ý nghĩ giản dị đó, vợ chồng đồng chí Vũ Hoàng Anh đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Năm 2007, vợ chồng đồng chí Hoàng Anh quyết định đầu tư kinh phí, thành lập cơ sở sản xuất bánh mì. Với 50 triệu nguồn vốn ban đầu, 2 vợ chồng đồng chí Hoàng Anh sử dụng lò nướng là lò than với 4 nhân công lao động.

Do chưa có kinh nghiệm quản lí, thanh niên công nhân trẻ tuổi chưa quen công việc nên năm đầu tiên không có lãi. Không nản chí, đồng chí lại tiếp tục vừa tìm kiếm thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người dân, vừa học hỏi kinh nghiệm, đầu tư cải tiến kỹ thuật. Đến năm 2011, xưởng đã chuyển sang dùng lò nướng điện đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm sức lao động.

Từ một cơ sở nhỏ lẻ nằm trên đường Miếu Hai Xã, giờ đây, đồng chí Hoàng Anh cùng chồng đã gây dựng mở thêm một cửa hàng bán bánh mì ở số 379 đường Thiên Lôi với mức doanh thu 15 triệu đồng /tháng, tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động với mức lương 4-5 triệu đồng/tháng.

Không hài lòng với kết quả đã có, để việc sản xuất mang lại kết quả cao hơn, hai vợ chồng đồng chí Hoàng Anh - Văn Tiến không quản ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên tìm tài liệu nghiên cứu, học hỏi kiến thức từ bạn bè, tìm hiểu kinh nghiệm làm bánh bằng việc đi thực tế một số cơ sở sản xuất của các gia đình khác trong và ngoài phường; tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ.

Ngoài thời gian làm kinh tế, với sự nhiệt huyết đối với công tác Đoàn, đồng chí Vũ Hoàng Anh rất tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào do Đoàn tổ chức. Đồng chí đã chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Đoàn phường tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” và gây quỹ thiện nguyện bằng cách sử dụng bánh ngọt của của hàng mình bán gây quỹ; tặng bánh ngọt cho làng trẻ mồ côi hay những người vô gia cư,...

Ngoài ra, đồng chí còn hướng dẫn và cung cấp nguyên vật liệu, cơ sở vật chất miễn phí cho các em học sinh trường mầm non Thảo Nguyên Xanh làm bánh trong chương trình thực tế của trường,…

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đoàn phường Dư Hàng Kênh cho biết: “Đồng chí Hoàng Anh là một người cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt tình, luôn có khát vọng làm giàu và có đóng góp lớn vào phong trào Tuổi trẻ chung sức tham gia phát triển kinh tế địa phương và là tấm gương sáng để thanh niên địa phương học tập, noi theo”.

Gương mẫu đi đầu làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương, đồng chí Vũ Hoàng Anh là một tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông