Đọc sách siêu tốc

17:44 23/04/2019

Sách là kho tàng tri thức, lạc vào thế giới sách giống như bạn lạc vào một mê cung huyền bí và khó lĩnh hội được hết những quý báu mà sách mang lại. Cải thiện kĩ năng đọc sách là cách tốt nhất bạn có thể tiếp cận được với kho tàng quý giá đó.

Đọc và hiểu được nội dung cuốn sách giống như một quá trình chúng ta chinh phục một đỉnh núi. Tuy nhiên cũng có trường hợp kiến thức trong sách có thể đã hơn một lần bạn gặp nó trong những tác phẩm mình đã đọc.

Cuốn sách “đọc sách siêu tốc” của Christian Grüning giống như một bản sơ thảo các bước đi mà bạn có thể thực hiện theo để có hiệu quả đọc sách tốt nhất. Đọc sách được tác giả ví như quá trình hình thành và lớn lên của một đứa trẻ qua giai đoạn từ “bò” sang “biết đi” ắt hẳn là yếu tố bản năng mà thầy cô chỉ dạy ta cách “bò - tiếp cận với sách” còn “biết đi - đọc hiệu quả” là chính bản thân mỗi người phải tạo dựng, hình thành nên. 

 Bên cạnh việc chú ý tới tốc độ đọc thì việc hiểu và ghi nhớ cũng được tác giả đề cao giúp hình thành kĩ năng. Mỗi câu chuyện mà tác giả đề cập tới như một dự án từ đặt ra vấn đề, phân tích vấn đề và đưa ra những phương án mà mọi người có thể áp dụng. Cuối cùng là điều mà mọi người mong đợi nhất đó là những kỹ năng mà mọi người có thể thu thập được sau khi đọc cuốn sách này.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông