Đốm Trắng

14:26 03/11/2017

“Đốm Trắng” của tác giả Trương Thanh Thùy là câu chuyện kể về cuộc đấu tranh sinh tồn của những sinh vật tí hon dám đứng dậy đấu tranh cho quyền lợi của chính mình. Với 10 chương truyện được chia làm 3 phần, cuốn sách chứa đựng những bài học giáo dục trẻ thơ sâu sắc, cũng như lồng vào đó là tình thương, sự khoan dung, niềm tin tưởng vào những thân phận khi sinh ra đã mang trên mình những khiếm khuyết của cơ thể, từ hình thức lẫn nội tâm.

Cuốn sách mang tính nhân văn sâu sắc (nguồn ảnh: internet).

Cuốn sách kể về nhân vật tên “Đốm Trắng” - một chú chuột khác thường với cái đốm màu trắng trên bộ lông xám đen không giống ai, cùng với mùi thơm nước hoa khác lạ trên cơ thể. Sự khác biệt về hình thức khiến cho cậu bị đồng loại xa lánh. Đốm Trắng sống cùng Già Hen bên bờ một con sông đầy rác, Và một ngày kia khi Gìa Hen không còn đủ sức bảo vệ nó, Đốm Trắng quyết định lên đường để tìm Mẹ, tìm câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi: Tôi là ai? Tôi được sinh ra như thế nào? Sao tôi lại khác với đồng loại của mình?

Đồng hành cùng Đốm Trắng là Lang, một con bọ muốn nhận mình là Chuột, muốn sống cuộc sống tự do như loài Chuột và Bạch Tuyết, một cô nàng chuột với cái tên mỹ miều luôn muốn thoát ra khỏi loài người đi tìm cuộc sống mới. Cả ba đã trở thành bạn tốt, yêu thương và bảo vệ nhau trong suốt hành trình của mình. Chúng lên đường với mục đích, nguyện vọng khác nhau, nhưng đã gặp nhau ở sự đồng cảm, muốn tìm kiếm tự do, tìm về giá trị thật của bản thân. 

Với ngôn từ trong sáng, nhẹ nhàng, câu chuyện Đốm trắng đã đưa người đọc bước vào thế giới sinh động của loài vật với nhiều mối quan hệ giống như con người. Đó là cuộc đấu tranh giữa cái thiện và ác, giữa người yếu - kẻ mạnh, mà nếu không đủ dũng khí và tỉnh táo thì sẽ bị loại trừ, bị gạt ra khỏi rìa của cuộc sống.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông