Đồng bộ nhiều biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư

    09:40 02/06/2024

    Để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ tại các khu dân cư, những ngày qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Lê Chân đã phối hợp với UBND phường Niệm Nghĩa thành lập các tổ công tác sử dụng loa phát thanh cầm tay đi đến từng ngõ, xóm để tuyên truyền, nhắc nhở người dân về công tác PCCC.

    Tuyên truyền, vận động người dân mở lối thoát nạn thứ 2.

    Đại diện lãnh đạo UBND phường Niệm Nghĩa cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy tại những ngôi nhà hình ống, nhà trọ, khu nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

    Trước tình hình đó, được sự hướng dẫn, phối hợp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Lê Chân, UBND phường đã thành lập Tổ công tác do đồng chí Chủ tịch UBND phường làm Tổ trưởng cùng với cấp ủy chi bộ Tổ dân phố và các tình nguyện viên đã trực tiếp đến từng hộ dân trên địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn chi tiết cho từng hộ dân về cách kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện, gas định kỳ; cách trang bị và sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, cũng như cách xây dựng, mở lối thoát hiểm an toàn.

                                             Sử dụng loa phát thanh di động đến từng ngõ xóm để tuyên truyền PCCC

    Song song với đó, hàng ngày, vào các buổi tối, các cán bộ tổ dân phố cùng với đội ngũ tình nguyện viên kéo loa di động đi khắp các ngõ, ngách trên địa bàn để phát thanh, tuyên truyền các thông tin liên quan đến công tác PCCC, cách xử lý khi phát hiện cháy và những biện pháp phòng ngừa cháy nổ tại gia đình... Đây là một sáng kiến thiết thực, giúp thông tin đến được với mọi người dân, kể cả những người ít tiếp cận với các kênh truyền thông khác, qua đó giúp nhiều người dân nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC.

    Ông Vũ Hồng An, Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Niệm Nghĩa, cho biết: "Chúng tôi thấy việc dùng loa phát thanh di động tuyên truyền PCCC rất thiết thực và hiệu quả. Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa các biện pháp tuyên truyền và giáo dục về PCCC, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người dân trên địa bàn."

    Bên cạnh công tác tuyên truyền, những ngày qua, người dân sinh sống tại Tổ dân phố số 8 phường Niệm Nghĩa còn được lực lượng Công an phường mở các lớp tập huấn, hướng dẫn thực hành cụ thể cách sử dụng bình chữa cháy để xử lý các tình huống cháy nổ nếu xảy ra, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân...

    Như vậy, bằng việc đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia đảm bảo an toàn PCCC, thời gian tới, Công an quận Lê Chân tiếp tục nhân rộng, triển khai đến 100% các phường trên địa bàn với mục đích "bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân", không để xảy ra cháy nghiêm trọng trên địa bàn.

    Thái Bình

    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông