Dũng cảm cứu người bị nạn

00:48 07/02/2009

14h ngày 11-1, hạ sỹ Trần Văn Thịnh, chiến sỹ nghĩa vụ thuộc A6, Đạiđội CSCĐ, Phòng PC22 - CATP Hải Phòng hết ca trực tại đơn vị, trênđường về quê nghỉ phép tại xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, bỗng phát hiệnphía trước có một chiếc xe ô tô 4 chỗ do mất tay lái, đãlao thẳng xuống đoạn sông Chanh Dương, xã Nhân Hoà.

Hạ sỹ Trần Văn Thịnh
Hạ sỹ Trần Văn Thịnh

Nhận thấy đây là tai nạn nguy hiểm, đồng chí Thịnh không quản ngại trời rét buốt đã kịp thời nhảy xuống sông bơi đến chỗ chiếc xe bị chìm dưới dòng nước. Lúc này, lái xe đã ngoi lên khỏi mặt nước nhưng còn 3 người nữa vẫn bị kẹt lại phía ghế sau của xe.

Sau khi đã cố gắng mở cửa xe không được, đồng chí Thịnh nhanh chóng bơi vào bờ lấy 1 viên đá và quay lại đập vỡ cửa kính xe, cứu thoát 3 người mắc kẹt trước khi chiếc xe chìm hẳn xuống đáy sông. Sau đó, đồng chí Thịnh cùng sự trợ giúp của một số người dân xung quanh đã đưa 4 người bị nạn lên bờ sơ cứu an toàn. Cứu người xong, đồng chí Thịnh tiếp tục lên đường về quê.

Đến ngày 23-1, khi trung tá Nguyễn Mạnh Hải, cán bộ thuộc BTL quân chủng Hải quân, hiện trú tại số 38, phố An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền tìm được địa chỉ và đến đơn vị CSCĐ cảm ơn hành động dũng cảm của hạ sỹ Trần Văn Thịnh, mọi người mới biết câu chuyện của đồng chí Thịnh.

Anh Nguyễn Mạnh Hải kể lại, 4 người đi trên chuyến xe hôm đó là người thân gia đình anh Hải về quê ăn tết, trong đó có cụ Nguyễn Văn Thơm, 78 tuổi, quê xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, là bố đẻ của anh Hải.

Hạ sỹ Trần Văn Thịnh công tác tại Đại đội CSCĐ, Phòng PC22 từ tháng 10 năm 2007, là chiến sỹ trẻ, đoàn viên thanh niên xung kích, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hành động dũng cảm cứu người bị nạn của hạ sỹ Thịnh rất đáng được biểu dương, khen ngợi.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông