ĐỪNG ĐỂ ĐIỆN THOẠI Ở TÚI QUẦN SAU NẾU KHÔNG MUỐN BỊ CƯỚP

14:16 01/12/2017

Đi làm không mang theo túi sách, điện thoại lại có kích thước lớn, khó nhét vào túi quần trước, các công nhân của một cty may mặc ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đã nhét điện thoại vào túi quần sau rồi phóng xe máy về nhà.

 Việc làm vô tình nhưng bất cẩn này của một số công nhân đã khiến kẻ cướp để ý, phóng xe áp sát, chờ thời cơ thích hợp rồi ra tay cướp điện thoại. Vậy nên, nếu không muốn bị cướp, tuyệt nhiên không để điện thoại ở túi quần sau.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định xảy ra 5 vụ cướp điện thoại của công nhân vào giờ tan tầm. Các nạn nhân đều là nữ, đều để điện thoại ở túi quần sau khi đang lưu thông trên đường bằng xe máy. Đến đoạn đường vắng, bị kẻ cướp áp sát, cướp điện thoại. 5 vụ cướp điện thoại liên tiếp xảy ra khiến người dân, công nhân hoang mang.

Vậy nhưng không một nạn nhân nào trình báo cơ quan chức năng. Rất may, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đã kịp thời phát hiện nguồn tin. Thông tin được báo cáo lãnh đạo Công an huyện Nam Trực.

Đối tượng Triệu Văn Kiên

Một cuộc họp được triệu tập với sự tham dự của tất cả cán bộ chiến sỹ Đội cảnh sát điều tra Hình sự. Mệnh lệnh được ban hành với yêu cầu, phải làm rõ đối tượng cướp giật và bắt giữ khẩn cấp, trấn an dư luận.

Các trinh sát liền tỏa đi các hướng điều tra, xác minh danh tính người bị hại, nhận diện đối tượng cướp. Đồng thời, tuyên truyền thủ đoạn cướp điện thoại để công nhân, người dân cảnh giác đề phòng.

Sau một thời gian ngắn điều tra, đối tượng cướp điện thoại công nhân đã lộ diện và bị bắt giam. Hắn là Triệu Văn Kiên, sinh 1980, trú tại xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Để có tiền chơi lô đề, Kiên nghĩ cách đi cướp tài sản. Nhận thấy các công nhân may trên đường đi làm về thường để điện thoại ở túi quần sau, rất dễ giật nên Kiên lên kế hoạch đi cướp.

Hắn lân la đến cổng công ty may, âm thầm đợi công nhân tan ca. Quan sát thấy có nữ công nhân dắt xe máy đi về, dắt điện thoại ở túi quần sau, hắn liền phóng xe bám theo. Đến đoạn đường vắng, Kiên tăng ga, phóng xe vọt lên, áp sát nữ công nhân rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại được nhét ở túi quần sau

Triệu Văn Kiên đã một mình thực hiện 5 vụ cướp điện thoại của công nhân. Hiện, Công an huyện Nam Trực đã thu hồi được 4 chiếc điện thoại và đang xác định chủ nhân của những chiến điện thoại này để trao trả. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ để xử lý Triệu Văn Kiên theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Nam Trực đã thu hồi được 4 chiếc điện thoại và đang xác định chủ nhân của những chiến điện thoại này để trao trả

Những vụ cướp giật túi sách, điện thoại chính là những vụ án thường xảy ra nhất. Trong khi, nhiều chị em có thói quen đeo túi sách khi đi xe máy, khi đi bộ trên đường hay vừa đi trên đường vừa nghe điện thoại… là những trường hợp đối tượng xấu thường rình rập, chờ thời cơ thích hợp là ra tay cướp giật.

Không ít trường hợp, chị em phụ nữ hoặc các đôi nam nữ đi lại trên những đoạn đường vắng, các đối tượng sẽ dàn cảnh va chạm giao thông. Trong lúc nạn nhân còn đang ngơ ngác, chưa biết sự việc như thế nào thì các đối tượng đã nhanh chóng giật tài sản và tẩu thoát.

Có thể khẳng định rằng, chính sự bất cẩn, lơ là thiếu cảnh giác của mọi người khi mang theo tài sản lưu thông trên đường là một trong những nguyên nhân khiến số vụ cướp giật tài sản ngày càng có chiều hướng gia tăng, dù lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp để ngăn chặn. Trong khi, không phải ai cũng biết cách phòng tránh và nếu chẳng may bị cướp giật tài sản thì sẽ phải xử lý như thế nào để vừa an toàn tính mạng, lại vừa có thể bảo toàn được tài sản.

Qua các vụ cướp giật tài sản cho thấy: Các đối tượng cướp giật tài sản thường rình rập trên các cung đường vắng, ít người qua lại. Chúng thường có những biểu hiện khác lạ như lén lút, đánh võng, lạng lách bằng xe máy khi lưu thông trên đường. Đối tượng mà kẻ cướp giật thường để mắt tới là phụ nữ có đeo túi sách, đồng hồ đắt tiền, dây chuyền vàng. 

Vì vậy, lưu thông trên đường, không nên đeo túi sách bên người mà nên cho túi vào cốp xe. Không nên mang quá nhiều tiền mặt, tài sản khi đi ra đường, nhất là những tài sản có giá trị cao như: đồng hồ đắt tiền, dây chuyền, nhẫn vàng. Không nên đi một mình trên các đoạn đường vắng, nên chờ để có thêm bạn đồng hành.

Khi bị cướp giật nên tri hô để mọi người xung quanh ứng cứu. Nhất là, phải bình tĩnh, ghi nhớ biển số xe, đặc điểm của tên cướp để trình báo cơ quan công an. Không nên đuổi theo kẻ cướp lấy lại tài sản. Bởi nếu không có kỹ năng, sức khỏe đuổi theo bắt cướp sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và gây họa đến người khác.  

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông