Duy trì 120 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn Minh”

13:36 16/03/2021

Năm qua, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường gắn với phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” tiếp tục được các cấp bộ Hội trên địa bàn thành phố duy trì, phát huy hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của thanh thiếu nhi cũng như các tầng lớp nhân dân.
Tuổi trẻ phường Thượng Lý (Hồng Bàng) chung tay bảo vệ môi trường

Các cấp bộ Hội đã tích cực đăng ký đảm nhận và thực hiện các tuyến đường: “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh”, duy trì hiệu quả chương trình: “Xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định”. Các hoạt động: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được tuổi trẻ thành phố đồng loạt ra quân, tiến hành lắp đặt thùng rác, hướng dẫn phân loại rác, xóa biển quảng cáo trái phép và xóa điểm đen về môi trường. Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã chỉ đạo 100% các quận/huyện Hội đồng loạt triển khai các mô hình cộng đồng chống rác thải nhựa. Qua đó phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Cụ thể, trong năm, tuổi trẻ toàn thành phố đã xây dựng và duy trì 120 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn Minh”; 100% các xã, phường, thị trấn đều thành lập mới và duy trì mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản”.

Các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn thành phố đã đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” toàn quốc (26/7, 31/8 và 15/10), thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tổ chức thu gom và dọn sạch hơn 2500 m3 rác thải. Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội Sinh viên thành phố đã phát động ra quân trồng 1.000 cây Phi lao; tặng 10 thùng rác công cộng trị giá 8 triệu đồng; tổ chức chương trình “Hãy làm sạch biển”, thu gom được gần 5m3 rác thải; tổ chức đổi rác lấy làn nhựa với thông điệp “Nói không với túi nilon khi đi chợ” và đổi rác lấy chai thủy tinh với thông điệp “Nói không với chai nhựa dùng một lần”.

Ngoài ra, Thành đoàn còn phát động các cấp bộ Đoàn, Hội đồng loạt tổ chức trồng và đảm nhận chăm sóc trên 20.000 cây xanh. Tiêu biểu có thể kể đến mô hình “Ngôi nhà xanh chống rác thải nhựa” của huyện Cát Hải; “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” của quận Ngô Quyền; “Thùng rác yêu thương” của quận Lê Chân…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông