Tuổi trẻ quận Kiến An: Tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới

07:39 11/03/2021

Năm qua, song song với việc làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, Quận đoàn Kiến An đã triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, trong đó phải kể đến chương trình tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Tuổi trẻ quận Kiến An tích cực khơi thông dòng chảy, phục vụ sản xuất nông nghiệp

Cụ thể, trong năm, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương của thành phố đến với thanh niên. Duy trì tốt các hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, HIV/AIDS; tuyên truyền Luật giao thông đường bộ; giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên…

Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hình thành, nâng cao ý thức pháp luật, lối sống tuân thủ pháp luật trong thanh thiếu niên. Công tác giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến cũng được Quận đoàn chú trọng triển khai.

Đáng chú ý, trong năm, tuổi trẻ quận Kiến An đã tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020”, với những phần việc thiết thực như: tham gia sửa chữa, nâng cấp, làm mới các tuyến đường giao thông… Đoàn viên, thanh niên các phường tích cực đóng góp ngày công lao động, tham gia bê tông hóa các tuyến đường giao thông nội đồng, gắn biển, giá treo cờ tại các tuyến đường, ngõ xóm.

Tiêu biểu có thể kể đến Đoàn phường Đồng Hòa năm qua đã tham gia hỗ trợ xây dựng tuyên đường nội đồng, lắp đặt giá treo cờ tại các tuyến đường trên địa bàn phường, với tổng trị giá 9 triệu đồng.

Ngoài ra, Quận đoàn còn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các phường thành lập, duy trì và phát huy hiệu quả thiết thực của các CLB Thanh niên làm kinh tế, tổ hợp tác cũng như các mô hình liên kết, hợp tác trong phát triển kinh tế…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông