"Xoá hết dấu vết trước khi về nhà": Góc nhìn hài hước về cách hành xử của hai giới

09:08 31/08/2017

“Xóa hết dấu vết trước khi về nhà” không phải cuốn sách tâm lý về đàn ông hay phụ nữ. Tác phẩm là góc nhìn hài hước của tác giả Đức Long về cách hành xử của hai giới và giải thích theo cách riêng của mình.

27 bài viết trong “Xóa dấu vết trước khi về nhà” là những câu chuyện vui, được viết với giọng văn khá dí dỏm mà rất tâm lý. Thông qua tác phẩm, tác giả Đức Long muốn gửi gắm thông điệp: phụ nữ nhiều lúc tưởng nhầm mình hiểu đàn ông, đã "nắm thóp" được người đàn ông của mình, nhưng thật ra, cả hai vẫn luôn ở hai thế giới khác nhau. Nếu không vì tình yêu, không có sự đồng cảm, chia sẻ thì rất khó có sự hòa hợp giữa hai giới.

Thông qua cuốn sách, độc giả thấy cách nhìn của Đức Long về phụ nữ rất thú vị: Phụ nữ (tưởng mình) là Cáo, rất hay lừa các chàng bằng viên đạn bọc đường. May mà đàn ông ủ mưu thành thần. Vì phụ nữ hay dụ đàn ông nói thật, nên đàn ông cứ phải nói dối. Vì phụ nữ luôn thích lục tìm bằng chứng, nên đàn ông phải… xóa hết dấu vết trước khi về nhà.

Hay cách anh lý giải về những điều “khó chịu một cách đáng yêu” của phụ nữ cũng rất dí dỏm: “Phụ nữ tò mò muốn biết anh người yêu của mình có yêu mình thật không, yêu mình như thế nào, yêu sâu đậm hay hời hợt, có yêu mọi lúc mọi nơi không, có yêu đủ để vượt qua cả lúc bận bịu không, có yêu đủ để vẫn ngọt ngào với mình ngay cả khi anh ta vừa bị sếp mắng không.

Hơn nữa, có đủ yêu để vượt qua tình huống rất dễ mất kiên nhẫn vì bị hỏi đi hỏi lại một câu cũ mèm không. Vì là có thế này mà đã cáu, không biết chừng lấy nhau rồi thì ăn một đá. Bởi một khi đã kết hôn, phụ nữ còn tò mò hơn nữa, hỏi nhiều hơn nữa”.

Lối viết tếu táo, dí dỏm của Đức Long trong “Xóa dấu vết trước khi về nhà” khiến người ta phải bật cười vì tính cách đối lập của giữa đàn ông và đàn bà. Tuy nhiên, cuốn sách cũng giúp chúng ta chợt nhận ra rằng, chính sự không hiểu nhau giữa hai phe ấy chính là cục nam châm trái dấu, kết nối bền chặt hai trái tim lại với nhau.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông