Những điểm nhấn của “Giọng ca vàng bolero – Hải Phòng 2018”

10:39 03/08/2018

Trong bối cảnh nở rộ các sân chơi âm nhạc dành cho dòng nhạc bolero, “Giọng ca vàng bolero - Hải Phòng 2018” vẫn khẳng định được chất lượng nghệ thuật rõ nét. Đặc biệt, sau đêm thi chung kết tuần qua, một đêm thi ấn tượng với sự thăng hoa của tất cả các thí sinh, cuộc thi đã tạo được tiếng vang lớn với công chúng thành phố Cảng.

Sau tiết mục mở màn và phần khai mạc, 18 thí sinh lọt vào đêm thi chung kết đã cống hiến cho khán giả những giờ phút thăng hoa của nghệ thuật, mang đến một đêm thi thực sự chất lượng và đầy tính cạnh tranh. Mỗi thí sinh thể hiện một ca khúc bolero tự chọn. Nhiều thí sinh khiến ban giám khảo và khán giả hết sức ngạc nhiên về sự bứt phá của họ.

Dù là lần đầu tiên tổ chức, “Giọng ca vàng bolero – Hải Phòng 2018” đã tạo được sức hút ngay từ những ngày đầu công bố, cách đây 4 tháng. Đã có hơn 200 thí sinh đăng ký tham dự và trải qua 3 vòng thi: sơ tuyển, sơ khảo và bán kết, 18 thí sinh xuất sắc được lựa chọn vào đêm thi chung kết cuối cùng.

Trên sân khấu của các vòng thi, các thí sinh thể hiện hết mình với ca khúc đăng ký dự thi, còn người nghe, khán giả thì cổ vũ nồng nhiệt. Những ca khúc nhạc xưa một lần nữa được cất lên, nhẹ nhàng, êm ái đi vào lòng người: “Không bao giờ quên anh", “Cỏ úa”, “Hoa mười giờ”, “Xin gọi nhau là cố nhân”…

Các thí sinh tìm được sự đồng điệu trên con đường chinh phục đam mê âm nhạc

Trưởng ban giám khảo, NSƯT Thanh Thanh Hiền nhận xét: “Chỉ sau một tuần từ đêm thi bán kết đến đêm thi chung kết, các thí sinh đã có sự bứt phá ngoạn mục. Các thí sinh tự tin, bản lĩnh hơn, giúp tiếng hát ổn định hơn”. Các nghệ sĩ thành viên ban giám khảo: Ngọc Sơn, Duy Mạnh, Duy Thái cũng đánh giá cao chất lượng của các thí sinh với niềm đam mê lớn dành cho dòng nhạc bolero.

Cũng bởi thế, ban giám khảo đã khá khó khăn để lựa chọn ra các giải thưởng. Trong đó, Hà Sỹ Hiếu xuất sắc chinh phục ban giám khảo để giành ngôi vị quán quân khi thể hiện thành công ca khúc “Tủi phận” (Thái Hùng). Sỹ Hiếu đến từ Hà Nội, là sinh viên thanh nhạc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và từng tham gia gameshow “Thần tượng bolero 2017” của Đài truyền hình Việt Nam. Cùng với đó, các thí sinh của Hải Phòng xuất sắc giành giải nhì của cuộc thi: Lê Thị Minh Nguyệt với “Tình yêu đến trong giã từ” (Nguyễn Ánh 9) và Nguyễn Văn Tín với “Linh hồn tượng đá” (Mai Bích Dung).

 Bên cạnh số đông các thí sinh đến từ Hải Phòng, có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố khá xa như: Nghệ An, Vũng Tàu, Lai Châu, Lạng Sơn… Điều này càng tăng thêm tính hấp dẫn và cạnh tranh cho cuộc thi. Chính trong đêm chung kết cũng có đến 9 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố ngoài Hải Phòng. Và các thí sinh xuất sắc giành được giải ba của cuộc thi: Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Thái Nguyên, Vũ Quang Trung đến từ Hải Phòng và Vũ Hải Đăng đến từ Hải Dương.

Khán giả đặc biệt ấn tượng với thí sinh Vũ Hải Đăng bởi em là một thí sinh khiếm thị. Vượt lên sự khắc nghiệt của số phận, em đã đến với cuộc thi bằng tiếng hát từ trái tim và chiếm trọn cảm xúc của người nghe với “Ai nhớ chăng ai” (Hoàng Thi Thơ).

Cảm phục nghị lực của Vũ Hải Đăng, một khán giả đã dành tặng riêng thí sinh phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.  BTC cũng trao 12 giải khuyến khích cho các thí sinh và giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua fanpage Poblink thuộc về thí sinh Bùi Thị Loan đến từ Hà Nội.

“Giọng ca vàng Bolero 2018” do Đài PT-TH Hải Phòng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Poblink tổ chức thực hiện. Sự phối hợp với một đơn vị có nhiều đóng góp mới mẻ trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật, giải trí ở Hải Phòng những năm gần đây là cách thức linh hoạt để ban tổ chức mở rộng các đối tượng dự thi, hướng đến tổ chức một cuộc thi hấp dẫn và chuyên nghiệp.

Phó giám đốc Đài PT-TH, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Trí Tín cho biết, ban tổ chức đã chứng kiến sự nhiệt tình của các thí sinh khi đến với cuộc thi, như thí sinh ở vùng cao Lai Châu phải ở nhà thuê, thí sinh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Hải Phòng dự thi cùng người thân…

Các thí sinh đã nỗ lực không quản ngày đêm để tập luyện với ban nhạc. Dù thời gian hạn hẹp, số lượng bài nhiều nhưng các thí sinh đều hết mình để đáp ứng tiến độ và chất lượng cuộc thi. Từ cuộc thi, các thí sinh có điều kiện học hỏi, giao lưu với nhau, nhiều tình bạn đẹp đã đơm hoa, nhiều thí sinh đã tìm được sự đồng điệu trên con đường chinh phục đam mê âm nhạc.

Khép lại “Giọng ca vàng bolero – Hải Phòng 2018” nhưng dư âm của cuộc thi vẫn còn đọng lại từ những vòng thi gay cấn và hấp dẫn đã diễn ra. Từ sự tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, Đài PT-TH tiếp tục khẳng định thế mạnh và những đổi mới trong việc sản xuất các chương trình truyền hình thời gian gần đây

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông