Giữ vững an ninh trật tự ở xã nông thôn mới Hải Thanh

12:28 30/04/2018

Nếu như trước đây, nhắc đến xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu người ta nghĩ ngay đến quê hương của người thầy dùng chân viết nên số phận – Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thì cũng với bàn tay, khối óc của những con người giàu nghị lực, sống vươn lên và lạc quan trên vùng đất này, năm 2013, Hải Thanh đã về đích nông thôn mới.

Trong lộ trình xây dựng huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thành một trong ba huyện nông thôn mới kiểu mẫu mang tính chất tiên phong của cả nước, cuối năm 2017, xã Hải Thanh được UBND huyện Hải Hậu tin tưởng chọn làm điểm ở quy mô cấp xã. Địa phương sẽ tập trung sức người, sức của, dồn toàn lực xây dựng trọn vẹn hình mẫu này trước khi rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn huyện.

Công an xã Hải Thanh tận tình giải quyết mọi thủ tục cho người dân

Trên chặng đường đi đến thành công hôm nay, không thể phủ nhận vai trò cũng như sự vào cuộc quyết liệt, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã trong việc đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phát triển ngày một mạnh mẽ, sâu rộng, đảm bảo hoàn thành tốt tiêu chí số 19 về an ninh trật tự trong quá trình xây dựng nông thôn mới bền vững, lâu dài. 

Khá đặc biệt so với các xã còn lại trên địa bàn, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu không có đồng bào theo đạo Thiên chúa. Song không vì thế mà hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở vùng đất này kém phần phong phú. Với quan điểm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, các chức sắc tôn giáo cũng như người dân nơi đây được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tham gia hoạt động trên cơ sở tôn trọng các quy định của pháp luật.

Người dân Hải Thanh làm đường, xây dựng nông thôn mới

Với hai ngôi chùa tọa trên địa bàn, phần đông người dân đi lương, sinh sống chủ yếu bằng nghề truyền thống như sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng, mộc, nề hay kinh doanh dịch vụ. Cùng với đó là các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp nước ngoài đặt trụ sở giao dịch cùng xưởng sản xuất tại đây. Bên cạnh việc thu hút lao động, tạo công ăn việc làm cho người dân cũng kéo theo nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự nếu công tác phòng ngừa không được làm tốt.

Nắm bắt tình hình đó, bên cạnh việc duy trì tuần tra, lực lượng công an xã còn chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ của công an huyện, thường xuyên tiến hành các đợt tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra công tác tự quản, tự phòng, tự bảo vệ của chủ doanh nghiệp cũng như lực lượng bảo vệ tại chỗ. An ninh trật tự được đảm bảo chính là hiệu quả tất yếu cho nỗ lực bền bỉ của lực lượng chức năng.

Ban công an xã Hải Thanh tuần tra đảm bảo ANTT xóm làng

Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2017, nhân dân và cán bộ xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định được Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Ban Công an xã Hải Thanh được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Đó là sự ghi nhận của cấp trên trước những cố gắng, đóng góp của đảng ủy, chính quyền và người dân địa phương trong hoàn thành nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự từ cơ sở, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ngày một đi lên. 

NGỌC THƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông