Gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa: Đừng để nỗi buồn đánh mất đi tuổi trẻ

10:36 06/09/2017

“Gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa” của tác giả Ngọc Hoài Nhân là những trang sách chứa đựng hơi thở cuộc sống, với những trải nghiệm và cảm xúc giản dị, đầy chân thật mà cũng đầy rung động của tuổi trẻ.

Gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa. Sẽ thấy hạnh phúc mình tìm ở đắng sau tất cả...

Qua từng trang sách, tác giả Ngọc Hoài Nhân đã khắc họa lên một Sài Gòn đầy vội vã, đầy ngột ngạt. Khi nhịp sống tất bật ấy cuốn con người đi quá nhanh, khiến họ quên mất những cử chỉ quan tâm nhỏ nhặt cho những người mà họ yêu thương thì họ lại muốn rời xa chốn xô bồ ấy, muốn “trốn” đi đâu đó thật xa để tận hưởng một cuộc sống yên bình.

Nhưng bên cạnh cái xô bồ, ngột ngạt ấy lại là một Sài Gòn đầy ấm áp, thi vị và bồi hồi với những hoài niệm nơi từng góc phố, từng quán cafe nhạc Trịnh, nơi điểm hẹn Nhà thờ Đức Bà quen thuộc... Bởi dường như thành phố nơi có người ta yêu luôn trở nên thân thương và đẹp đến xao lòng.

Những dòng tâm sự nhẹ nhàng mà thấm thía của Ngọc Hoài Nhân giúp độc giả thấy đâu đó hình ảnh của bản thân trong chính câu chuyện. Đó là những lúc họ đi qua tổn thương, nông nổi, yếu lòng đến nỗi đánh mất chính mình, để rồi từ đó trưởng thành hơn, bao dung và thấu hiểu hơn với những cảm xúc của bản thân. Cuộc hành trình đó là con đường mà bất cứ ai trong chúng ta cũng phải đi qua, để có thể tự yêu lấy mình, rồi biết cách trân trọng những người bên cạnh.

Không chỉ vậy, khi đọc “Gói nỗi buồn lại và ném đi thật xa”, độc giả sẽ được chìm đắm trong những câu chuyện còn buồn hơn cả những nỗi buồn trong lòng mà mình đã từng trải qua, để rồi sẽ luôn thấy được thông điệp yêu thương mà tác giả đã gửi gắm trong từng trang sách.

Có đáng không, khi đóng cửa trái tim mình vì những nỗi buồn đã cũ? Có đáng không, nếu ta từ chối hạnh phúc của hiện tại vì những gì đã qua? Với những ai vẫn đang loay hoay trong nỗi băn khoăn ấy thì cuốn sách chính là câu trả lời trọn vẹn nhất. Hãy để nỗi buồn của mình đi vào quá khứ, ném nó đi thật xa và mỉm cười với cuộc sống hiện tại, hãy tin rằng trên cuộc đời này vẫn còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông