Cán bộ điều tra trách nhiệm, tận tâm với công việc

20:57 11/09/2017

Thượng úy Hoàng Văn Tuân – cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH CA quận Hải An là một cán bộ bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an quận Hải An giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Thượng úy Hoàng Văn Tuân. Ảnh NH

Là một điều tra viên trẻ nên Thượng úy Hoàng Văn Tuân luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động và công tác chuyên môn; có phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ, hiệu quả, do đó anh luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Những năm qua, anh đã cùng đồng đội đấu tranh, triệt phá hàng chục vụ án trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị. Bên cạnh đó, do tính chất đặc thù công việc người cảnh sát điều tra phải thường xuyên tiếp xúc, đấu trí với các loại tội phạm, nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, anh kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm với mong muốn đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhờ đó, chỉ trong quý III/2017, Trung úy Hoàng Văn Tuân đã cùng đồng đội tham gia điều tra 12 vụ án, cá nhân anh trực tiếp xác minh 8 tin tố giác tội phạm, vận động đầu thú 1 đối tượng truy nã; xác lập và đấu tranh 2 chuyên án; triệt phá một ổ nhóm hình sự; tham gia bắt giữ 7 vụ cờ bạc, số đề…

Trung tá Đỗ Quốc Quân - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH CA quận Hải An - cho biết: “Thượng úy Hoàng Văn Tuân là một cán bộ điều tra tuy tuổi còn trẻ nhưng rất tâm huyết với nghề, sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội, có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với công việc, không ngại khó, ngại khổ, dũng cảm, mưu trí, linh hoạt trong mọi tình huống, nhạy bén trong nắm bắt sự việc, thận trọng trong công tác, không bỏ sót một chi tiết nào dù là nhỏ nhất để tìm ra phương pháp đấu tranh hiệu quả. Nhờ vậy, đồng chí đã tham mưu, đề xuất ban chỉ huy đơn vị có những bước chỉ đạo kịp thời, đấu tranh làm rõ nhiều vụ án quan trọng”.

Với những kết quả đạt được, Thượng úy Hoàng Văn Tuân nhiều lần được Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông