Hải tặc Somalia thề sẽ trả thù

21:23 15/04/2009

Sáng 14-4, hải tặc Somalia đã bắt giữ tàu hàng Irene với 23 thuỷ thủngười Philippines. Ngoài ra chúng còn bắt thêm một tàu chở hàng nhânđạo treo cờ Mỹ đang trên đường đến Keny. 
Sáng 14-4, hải tặc Somalia đã bắt giữ tàu hàng Irene với 23 thuỷ thủngười Philippines. Ngoài ra chúng còn bắt thêm một tàu chở hàng nhânđạo treo cờ Mỹ đang trên đường đến Keny. 

Ngày 13-4, cướp biển Somalia bắt giữ hai tàu Ai Cập và một tàu kéo Italia.Theo một chỉ huy địa phương của quân đội Somalia, hiện hải tặc đang cầm giữ thủy thủ đoàn 16 người của tàu Italy và 24 thủy thủ của hai tàu Ai Cập. Nhà chức trách thừa nhận hiện tại không thể hỗ trợ gì cho ba chiếc tàu bị bắt cóc này.

Cùng ngày, một đàn cá heo hàng nghìn con đã “cứu” đội tàu hàng Trung Quốc khỏi tay cướp biển Somalia. Đội tàu hàng này đang được một hạm đội hộ tống băng qua vịnh Aden thì chạm trán vài con tàu cướp biển. Tuy nhiên, chưa kịp đụng độ thì hàng ngàn con cá heo đột ngột tung mìnhlên khỏi mặt nước và chắn giữa hai bên. Bất ngờ trước sự xuất hiện của “chướng ngại vật”, tàu cướp biển đành đổi hướng chạy mất. 

Hải tặc Somalia tuyên bố sẽ trả thù các cuộc tấn công của lực lượng Mỹ và lực lượng Pháp. Thủ lĩnh nhóm hải tặc ở Somalia dọa sẽ "truy lùng những công dân Mỹ qua lại vùng biển Somalia".Một cướp biển tự xưng tên là Hussein tuyên bố với hãng tin Reuters rằng "người Pháp và người Mỹ sẽ phải hối tiếc" vì đã thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên, tên này nói rằng chúng sẽ không giết các con tin mà chỉ đòi tiền chuộc.

Trước đó, Hải quân Mỹ ngày 12-4 đã giải cứu được thuyền trưởngPhillips, chỉ huy tàu chở hàng Maersk Alabama sau năm ngày bị hải tặc bắt giữ tại Ấn Độ Dương, tiêu diệt ba tên cướp biển và bắt giữ một tên.Còn ngày 10-4, quân đội Pháp cũng mở chiến dịch giải cứu một du thuyền, tiêu diệt ba tên cướp biển và bắt giữ ba tên khác.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông