Hạn chế tối đa mất điện do quá tải cục bộ

17:20 06/06/2017

Điện lực Hải Phòng tập trung nhân lực xử lý sự cố quá tải điện 

Những ngày qua, cùng với đợt nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử điện tăng đột biến dẫn đến quá tải điện cục bộ và mất điện ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân và công tác khắc phục của ngành điện.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, ngày bình thường sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố vào khoảng 15,8 triệu kw/h, nhưng bước vào đợt cao điểm nắng nóng lượng điện tiêu thụ tăng đột biến đến 17,5 triệu kw/h.

Hiện nay, bình quân mỗi hộ gia đình cũng có từ 1 đến 2 máy điều hoà không khí. Việc người dân sử dụng các thiết bị điện lạnh, nhất là vào các giờ cao điểm như 11h đến 13h và 22h đến 24h trong những ngày nắng nóng dẫn đến quá tải Aptomat, máy biến áp và đường dây hạ thế gây mất điện.

Điển hình, vào 17h ngày 3-6, xảy ra sự cố máy biến áp 110kV tại TBA 110kV An Lạc gây gián đoạn cung cấp điện một số khu vực tại quận Hồng Bàng, An Dương. Để bảo đảm cấp điện kịp thời cho khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã chuyển phương thức cấp điện các phụ tải trên sang nguồn cung cấp khác. Đến 17h55 cùng ngày, toàn bộ các phụ tải đã được cấp điện ổn định.

Nhằm khắc phục nhanh sự cố nêu trên, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã điều chuyển ngay 1 máy biến áp 110kV khác cùng các thiết bị hợp bộ, lập phương áp thay thế lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh toàn bộ thiết bị, chuẩn bị nhân lực, phương tiện cần thiết để sớm hoàn thành công trình, tránh quá tải dài hạn cho các MBA 110kV khác thuộc khu vực.

Để xử lý tình trạng quá tải cục bộ, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã xây dựng phương án vận hành lưới điện trung áp tối ưu, khai thác tối ưu công suất các MBA tại các trạm 110kV, tăng cường vận hành, kiểm tra và có biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện, bố trí nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên tại các trạm quá tải, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h; tập trung toàn bộ nhân lực để xử lý bằng các giải pháp như: san tải, thay thế, hoán đổi các trạm biến áp có công suất lớn hơn...

Bên cạnh đó, ngành điện cũng khuyến cáo khách hành sử dụng điện nên sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng, không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để hạn chế sự cố do quá tải; bảo đảm  lợi ích chung của cộng đồng.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông