Hỗ trợ chuyển đổi số

    18:24 25/12/2023

    - Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể đảo ngược của tiến trình phát triển đất nước và thành phố, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay. Điều này thì mọi người đều biết. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân lịch sử để lại, việc chuyển đổi số không phải là chuyện dễ dàng với một bộ người dân, nhất là với những người cao tuổi hay bà con ở nông thôn ít tiếp xúc với các thiết bị số, mạng xã hội, internet… Do đó, việc cập nhật, phổ biến, hướng dẫn người dân nắm bắt, thay đổi nhận thức hay thực hành các thao tác chuyển đổi số là một yêu cầu cần thiết trong quá trình chuyển đổi số.

    - Để đáp ứng yêu cầu này, ngày 25/12/2023, Sở Khoa học - Công nghệ đã chính thức khai trương Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng. Đây là nơi tư vấn miễn phí cho người dân, đem lại cơ hội thụ hưởng các lợi ích do Chính phủ số, kinh tế tố và xã hội số mang lại, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến công dân; chữ ký số; mua bán, thanh toán trực tuyến, thành lập cơ sở kinh doanh, khám chữa bệnh và học tập trực tuyến… Điểm tư vấn hỗ trợ giúp đào tạo miễn phí nhân lực CNTT thực hiện chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; trưng bày các sản phẩm, giải pháp về chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng của các doanh nghiệp lớn như: FPT, MISA, VNPT, VIETEL, VIIDOO, PHÚ ANH, BKAV, Công ty Icheck, Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia… Đồng thời đây cũng là nơi kết nối, tư vấn, chuyển giao các giải pháp, sản phẩm, thiết bị về chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

    - Có thể nói, Điểm hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số chính là cầu nối để hỗ trợ người dân trở thành công dân số để tiếp cận các lợi ích của chính phủ số mang lại, đồng thời cung cấp những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ về chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp, góp phần xây dựng thành công chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thành phố Hải Phòng trong thời gian tới…

    NAM HẢI

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông