Hoàng tử biển

09:34 25/10/2017

Hoàng tử biển kể về một câu chuyện tình của một cô gái có tình yêu đặc biệt với biển và chàng – Hoàng tử biển. Vì quá yêu biển nên cô có thể nghe được những lời mà Hoàng tử biển nói. Họ hẹn hò, họ yêu đương như bao nhiêu tình nhân khác.

Cô gái rất buồn khi phải xa chàng để đến chăm sóc dì ở một ngôi làng xa. Đến khi trở về, ngôi làng mà cô ở đã bị một cơn sóng thần tàn phá nặng nề đến mức cô không còn nhận ra nữa. Dù được nghe về câu chuyện của quy luật tự nhiên nhưng cô không thể nào chấp nhận được lời giải thích đó. Cô rời khỏi ngôi làng, sống cuộc đời của riêng cô và cô cũng không còn nghe được tiếng nói nào đến từ Biển.

Tuy nhiên, trải qua những giận hờn, xa cách, truyện kết thúc bằng một cái kết thú vị và viên mãn khiến bất kỳ bạn đọc nào đọc Hoàng tử biển cũng cảm thấy hài lòng. Không chỉ nói riêng mối tình của cô gái và chàng Hoàng tử biển, tác giả Hồ Mộng Nhã Uyển còn gửi gắm nhiều tâm tình cũng như lòng yêu thiên nhiên của mình qua tác phẩm.

Hoàng tử biển là một câu chuyện tình đẹp, với một mô típ đơn giản, tạo được nhiều thiện cảm với người đọc ngay những dòng chữ đầu tiên. Câu chuyện giữa thiên nhiên và con người là câu chuyện đã được kể rất nhiều nhưng Hồ Mộng Nhã Uyển có một cách kể mới lạ và đặc biệt hơn, để khi đọc ta thấy, Hoàng tử biển bềnh bồng như những cơn sóng và mênh mang như đại dương. Đúng như lời tự sự của tác giả: “Chuyện tình trong Hoàng Tử Biển như là một lời ước, lời ước cho những câu chuyện tình bao giờ  cũng có những kết thúc thật đẹp. Dĩ nhiên rằng trên cuộc đời này không phải lời ước nào cũng có thể trở thành hiện thực. Nhưng khi viết Hoàng tử biển, tôi khám phá ra rằng: một khi tôi cởi bỏ được những lớp áo khoác của định kiến và để cho các nhân vật hồn nhiên phơi trải cảm xúc thật dưới ánh mặt trời, tôi có thể tạo ra bất cứ điều gì mình muốn, ngay cả một kết thúc đầy hạnh phúc! Và khi nhân vật của mình được hạnh phúc thì tôi cũng vui lây..."

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông