Hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của thanh niên thành phố

15:58 30/07/2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp thành phố đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đăng cai tổ chức thực hiện hoạt động phân loại rác thải nhựa các tuyến đường trên địa bàn thành phố, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Theo đó, Đoàn Thanh niên chú trọng tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy; chủ động thu gom, phân loại rác thải nhựa đã qua sử dụng hoặc tái sử dụng để giảm thiểu lượng rác thải nhựa xả thải ra môi trường.

Đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng hoạt động

Trong những năm gần đây, các địa phương trên địa bàn thành phố đã quyết liệt triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, tiêu chí về môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng được các địa phương đầu tư đồng bộ.

Ngoài việc thành lập và đưa vào hoạt động các tổ thu gom và xử lý rác thải, các địa phương đã đầu tư xây dựng khu xử lý rác thải tập trung, hỗ trợ các hộ dân thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ, trang bị phương tiện, dụng cụ, bảo hộ lao động phục vụ thu gom và xử lý rác thải; đồng thời triển khai hiệu quả Tết trồng cây hàng năm và giao cho các đoàn thể phụ trách việc chăm sóc và bảo vệ các tuyến đường cây. 

Đây là hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, việc phân loại rác sẽ tạo thành nguồn tài nguyên có giá trị kinh tế, hướng đến nền kinh tế xanh, góp phần vào sự phát triển của thành phố. 

Thông qua phong trào, việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp đã và đang hướng tới sự đổi mới nhưng vẫn bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực. Từ đó góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng, vận động khuyến khích người dân thành phố Cảng hướng đến lối sống văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông