"Học cách mỉm cười" - Đi tìm người phụ nữ hạnh phúc

13:59 04/08/2017

Xuyên suốt trong “Học cách mỉm cười”, một cách tự nhiên, tác giả Nguyễn Hoàng Ánh sải bước cùng ta trong hành trình tìm lời đáp cho câu hỏi: “Thế nào là một người phụ nữ hạnh phúc?”

Những ngày đầu tháng 8, Alpha Books ra mắt cuốn sách "Học cách mỉm cười” của tác giả Nguyễn Hoàng Ánh - PGS.TS, Giảng viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Cuốn sách là tập hợp các bài viết riêng dành cho phái nữ từng được tác giả đăng tải trên Facebook cá nhân với thông điệp mạnh mẽ: “Phụ nữ không cần phải chứng minh mình hơn nam giới, họ chỉ cần hơn bản thân mình của ngày hôm qua!”.

Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Nguyễn Hoàng Ánh, nối tiếp “Sống để hạnh phúc” và nằm trong tủ sách “Born to happy” do Alpha Books xuất bản.

Với "Học cách mỉm cười", người đọc sẽ có những trải nghiệm đa chiều với nhiều cung bậc cảm xúc

Trong đời sống hiện đại, vai trò của người phụ nữ dần trở nên đa năng hơn. Họ quay cuồng với công việc công sở, tất bật với việc chăm sóc nhà cửa, nuôi dạy con cái, đối nội, đối ngoại…

Nhưng đâu đó trong những câu chuyện của Nguyễn Hoàng Ánh, vẫn còn những người phụ nữ bất hạnh, sống khắc khoải, âu lo. Nhiều người trong số họ luôn phải đối diện với những quan điểm truyền thống nặng về vai trò, trách nhiệm đặt lên vai những người “xây tổ ấm”. Và họ thường vướng phải những bi kịch khi không biết cân bằng giữa hai vấn đề: sống với những ràng buộc về trách nhiệm hay sống vì bản thân mình?

Là một nhà giáo nhiều tâm huyết với thế hệ trẻ, đồng thời là một người phụ nữ Việt hiện đại, qua những câu chuyện thực của đời sống ngổn ngang còn nhiều góc khuất, giữa những mối quan hệ hôn nhân gia đình đang hằn lên những mối đứt gãy… Nguyễn Hoàng Ánh có những góc nhìn mới mẻ, đa chiều về hạnh phúc. Và không lấy gì làm lạ khi những nhìn nhận ấy của chị đôi khi đi ngược lại với những định kiến xã hội.

Trong cuốn sách, chị đề cập đến mọi khía cạnh của cuộc sống: Từ những trăn trở, hoang mang của cô gái nhỏ mới biết yêu, chập chững vào đời tới cuộc sống hôn nhân, gia đình, con cái, ngoại tình, ly hôn, định kiến xã hội và các mối quan hệ trong công việc. Có lẽ cũng bởi chịu khó quan sát, lắng nghe và chia sẻ bằng tấm lòng rộng mở, trái tim ấm áp của một người nhiều trải nghiệm nên vấn đề nào chị cũng phân tích rất thấu đáo, bằng giọng điệu dí dỏm, không chút hắng giọng, lên gân, khiến ta dễ dàng đồng cảm.

Người đọc hẳn là sẽ có những trải nghiệm đa chiều với nhiều cung bậc cảm xúc: Lúc trông ngóng hy vọng, lúc khen ngợi mỉm cười, lúc bênh vực cảm thương, lúc bực mình giận dữ đến nỗi phải thốt lên như chính tác giả “Phụ nữ Việt làm sao thế?” 

Cuốn sách quả thực là một món quà quý truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người đọc trẻ, nhất là các bạn gái, khi có quá nhiều nỗi băn khoăn lo lắng trước các ngã rẽ của cuộc đời. Đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, gấp cuốn sách lại, hẳn mỗi người sẽ mỉm cười tin rằng con người ta khi biết yêu thương bản thân cũng đồng nghĩa với gieo mầm hạnh phúc!

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông