Học sinh lớp 9 nhặt được của rơi trả người đánh mất

21:24 06/03/2023

“Nhặt được của rơi trả người bị đánh mất” là một phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mỗi người. Phẩm chất này được thể hiện rõ nét thông qua những việc làm tử tế, lan tỏa trong đông đảo thiếu nhi. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Em Phạm Doãn Hiệp, học sinh lớp 9A1 trường TH&THCS Hà Sen, huyện Cát Hải là một trong những gương mặt tiêu biểu về người tốt, việc tốt.

Trước đó, ngày 17-2-2023, trên đường đi học về qua quán tạp hóa Tân Nay (tại thôn Bến, xã Trân Châu), em Hiệp đã nhặt được chiếc nhẫn vàng 2 chỉ 9999, trị giá hơn 10 triệu đồng. Sau khi hỏi mọi người xung quanh đều không ai nhận, em đã tới Trụ sở Công an xã Trân Châu để trình báo. Sau thời gian ngắn, chiếc nhẫn đã được xác minh và trả lại cho người bị đánh mất, đó là chị Phạm Thị Hoàn (tên thường gọi là Thu) nhân viên công tác tại Công an huyện Cát Hải (trú tại thôn Phú Cường, xã Trân Châu).

Em Phạm Doãn Hiệp trả lại chiếc nhẫn cho chị Phạm Thị Hoàn

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ không có công việc ổn định, phải nuôi 3 anh em ăn học, bản thân Hiệp phải ở nhờ nhà bác (chị gái mẹ) để tiếp tục được đến trường nhưng em vẫn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, chăm ngoan, học giỏi. Hiệp chia sẻ: “Em luôn được bố mẹ, thầy cô nhắc nhở về việc nhặt được của rơi phải trả lại người đánh mất, dù đó là món đồ trị giá to hay nhỏ, họ mất cũng như mình mất. Tuyệt đối không được lấy của ai vật gì và nếu có được thì phải tìm cách trả lại cho người bị đánh mất. Việc làm đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức của mỗi người”.

Hành động đẹp của Hiệp là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Đây cũng là một trong những hành động đẹp hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Em xứng đáng là tấm gương sáng cho tất cả đội viên nhi đồng trong toàn Liên đội cũng như mọi người học tập và noi theo.

Lan Phương 

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông