Học sinh nghỉ hè hay nghỉ đông?

    14:56 28/01/2024

    - Vào những ngày này, khi mà miền Bắc nói chung, Hải Phòng nói riêng đang ở trong thời kỳ rét đậm, rét hại kéo dài, nền nhiệt độ xuống rất thấp, cộng với mưa phùn gió bấc đặc trưng thời tiết mùa đông miền Bắc, học sinh các bậc học mầm non, tiểu học phải nghỉ học, kéo theo sự khó khăn cho phụ huynh trong việc trông giữ, quản lý con cái. Cũng từ đó xuất hiện nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD&ĐT nên cho học sinh nghỉ đông thay vì nghỉ hè. Các ý kiến ủng hộ học sinh nghỉ đông cho rằng với thời tiết lạnh như vậy, trẻ em ra đường, đến trường học không bảo đảm sức khỏe, trong khi thời gian nghỉ hè kéo dài 3 tháng...

    - Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, việc nghỉ đông cho học sinh là không cần thiết, vì cuộc sống bây giờ đã đủ đầy hơn trước rất nhiều, học sinh ra đường và đến trường đều được mặc đủ quần áo ấm, nhiều cháu ở thành thị còn được bố mẹ đưa đón bằng xe ô tô, đến trường có điều hòa ấm, phòng học che chắn kín gió, học sinh mầm non có đủ chăn đệm, không lo thời tiết rét buốt. Hơn nữa, trong mùa đông không phải lúc nào nhiệt độ cũng xuống thấp như vậy. Vả lại, rét đậm chỉ có ở miền Bắc, nếu cho nghỉ đông thì học sinh miền Nam sẽ ảnh hưởng bởi việc thay đổi kỳ nghỉ như vậy.

    - Ở quốc gia nào cũng vậy, học sinh đều có kỳ nghỉ sau khi kết thúc năm học cũ đến khi bước vào năm học mới. Tại Việt Nam, thời tiết có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nên các chuyên gia cho rằng, việc Bộ GD&ĐT quy định nghỉ hè như hiện nay là hợp lý và phù hợp với thực tế thời tiết, cũng như bảo đảm tính thống nhất toàn quốc của giáo dục. Trường hợp một số nơi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông thì đã có quy định cho học sinh nghỉ học, tùy theo nhiệt độ. Điều cần làm là trong những ngày đông tháng giá, phụ huynh cần quan tâm cho con cái mặc đủ ấm, ăn uống đủ chất, phòng tránh bệnh tật do thời tiết để các em có sức khỏe, tinh thần tốt trở lại trường học khi thời tiết ấm hơn, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

    NAM HẢI

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông