Học sinh trải nghiệm tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Ngô Quyền

11:47 22/10/2024

Chiều 21-10, Trường THCS An Đà tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Ngô Quyền với sự tham gia của 48 học sinh lớp 6- lớp 9 và các thầy cô giáo đại diện cho hơn 1.300 học sinh toàn trường.

                        Lãnh đạo Văn phòng UBND quận Ngô Quyền giới thiệu về Phòng Truyền thống quận cho các em học sinh

Đây là nội dung giáo dục ngoài nhà trường theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Theo đó, các em học sinh được tìm hiểu, trải nghiệm các hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận một cửa); Trung tâm điều hành đô thị thông minh và Phòng Truyền thống quận. Giáo viên và học sinh nhà trường được lãnh đạo Văn phòng UBND quận Ngô Quyền; CBCC các bộ phận giới thiệu về công việc, mô hình hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của UBND quận…

Học sinh thích thú tham gia các hoạt động trải nghiệm

    Theo Phó Chánh Văn phòng UBND quận Ngô Quyền Nguyễn Thị Phương Thanh, thực hiện nghị quyết 76 ngày 15-7-2021 của Chính phủ về việc xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ nhân dân , tạo mối quan hệ gắn kết giữa người dân và chính quyền, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, UBND quận tạo điều kiện để nhân dân và các em học sinh tham quan, tìm hiểu hoạt động tại Trung tâm Chính trị - Hành chính mới của quận ở lô 26A, Khu đô thị mới Ngã 5 – sân bay Cát Bi.

Học sinh thích thú tham gia các hoạt động trải nghiệm

Thời gian tới, quận sẽ tổ chức triển khai sâu rộng hơn chương trình này với các hình thức phù hợp; hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ nhân dân; góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, giúp các em có thêm trải nghiệm bổ ích trong lĩnh vực chính trị - xã hội, định hướng nghề nghiệp tương lai và hình thành các công dân số./.

                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông