Quan tâm vận động giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi

09:26 05/09/2018

Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An vừa tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2018-2023. Các đồng chí Vũ Thị Đài, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố; Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận tới dự.

Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi quận Hải An tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2018-2023

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn toàn quận Hải An có 1.612 đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 421 trường hợp là người khuyết tật và trên 40 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi quận đã thường xuyên phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các phường trên địa bàn quận làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và triển khai các hoạt động trao tặng quà nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ đột xuất cho các cá nhân, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, Hội đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm tặng quà, tặng xe lăn, xây nhà nhân ái, trao học bổng… giúp đỡ trực tiếp cho các đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn với tổng trị giá trên 750 triệu đồng; phối hợp với phòng Lao động - thương binh và xã hội quận giải quyết tốt chính sách trợ cấp thường xuyên hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 400 người khuyết tật và hơn 40 trẻ mồ côi hoặc bị cha mẹ bỏ rơi.

Hàng năm, các cơ sở hội tại 8 phường còn tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi ở địa phương, tiêu biểu như phường Đông Hải I, Thành Tô, Tràng Cát. Đặc biệt , phường Đông Hải II có nhà hảo tâm là Công ty TNHH vận tải Hà Anh thường xuyên ủng hộ, tặng quà cho các đối tượng. Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực tham gia xây dựng góp ý, phản biện xã hội đối với các cơ chế, chính sách ở địa phương.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới công tác huy động các nguồn lực xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động bảo trợ, tạo điều kiện để người khuyết tật, trẻ mồ côi và hộ nghèo hòa nhập cộng đồng, coi trọng công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền; kịp thời khen thưởng nhằm động viên những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện…

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố, quận đã tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi quận trong nhiệm kỳ qua.

HẢI HẬU - VŨ LIỄU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông