Biểu dương các điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ thành phố, giai đoạn 2015-2020

14:41 21/10/2020

Sáng 21-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Hội chữ thập đỏ thành phố, giai đoạn 2015 - 2020. Dự hội nghị có đồng chí: Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố cùng 139 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2015-2020.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

 Giai đoạn 2015 - 2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển. Các phong trào, cuộc vận động lớn do Hội phát động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, được cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đã được phát huy và nhân rộng; qua đó khẳng định vai trò nòng cốt của Hội trong công tác nhân đạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong 5 năm, 120 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí với kinh phí gần 15 tỷ đồng. Trên địa bàn thành phố có hơn 33 nghìn người được trợ dưỡng thường xuyên, gần 300 ngôi nhà Chữ thập đỏ được xây, sửa.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Bên cạnh đó, với mục tiêu “cho cần câu hơn cho con cá”, các cấp Hội duy trì hoạt động hiệu quả cao mô hình Ngân hàng bò. Trong 5 năm có gần 100 hộ nghèo được trao tặng bò giống sinh sản để phát triển kinh tế, với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động cứu trợ nhân đạo, dự án từ thiện hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội như: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, mô hình trạm, điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ…được triển khai thực hiện thường xuyên với tổng giá trị hoạt động đạt gần 277 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với giai đoạn trước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

   Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ thập đỏ thành phố đạt được trong 5 năm qua. Trong giai đoạn tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố cần chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm: tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng;  tiếp tục đổi mới các nội dung, hình thức thi đua, sáng tạo, phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, có trọng tâm, trọng điểm, hướng đến các đối tượng cụ thể, gắn với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Các cấp Hội tiếp tục đưa phong trào, các cuộc vận động của Hội phát triển sâu rộng, tập trung vào công tác nêu gương, biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến; phối hợp với các cấp, ngành trong hoạt động nhân đạo, từ thiện; tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, nòng cốt, tiếp tục chăm lo công tác cán bộ, đẩy mạnh phát triển lực lượng tình nguyện viên và nâng cao chất lượng hội viên.

Tại hội nghị, 139 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2015-2020 được UBND thành phố, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ thành phố biểu dương, khen thưởng. Cũng tại hội nghị, Hội CTĐ thành phố và các nhà tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ .

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông