Hội Phụ nữ CAQ Kiến An: Trao kinh phí, tặng quà 3 cháu mồ côi trên địa bàn phường Đồng Hoà

10:44 09/06/2023

Chiều 8-6, Hội Phụ nữ CAQ Kiến An tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao kinh phí, tặng quà 3 cháu mồ côi trên địa bàn phường Đồng Hoà. Dự chương trình có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP; Trần Thị Phương – Chủ tịch Hội LHPN quận Kiến An, Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh - Phó trưởng CAQ Kiến An cùng đại diện nhà tài trợ.
Các đại biểu dự hội nghị

Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trong các cấp Hội Phụ nữ, thời gian qua, Hội Phụ nữ CAQ Kiến An đã tiến hành khảo sát thực tế, lựa chọn, đăng ký đỡ đầu cho 3 cháu. Cháu thứ nhất là Đồng Mạnh Hưng, sinh 2013, hiện là học sinh Trường Tiểu học Đồng Hoà.

 Chủ tịch Hội Phụ nữ CAQ Kiến An Đoàn Thị Xuân Thu trình bày kế hoạch thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”           

Cháu Hưng mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nhà Hưng có 3 anh chị em nhưng chị gái lấy chồng xa, con nhỏ, thu nhập thấp; anh trai Hưng là đoàn viên ưu tú, năm 2022 đã tình nguyện viết đơn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Hiện, cháu Hưng chưa được hưởng chế độ chính sách hỗ trợ nào của nhà nước; cháu đang được bác dâu (đã hết tuổi lao động) chăm sóc, thu nhập chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng.

Ban Tổ chức tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ các cháu

Cháu thứ 2 và thứ 3 là hai anh em ruột Nguyễn Thiện Nhân, sinh 2014 và Nguyễn Thanh Nhàn, sinh 2016, cùng là học sinh Trường Tiểu học Đồng Hoà. Hai cháu mồ côi bố. Hiện, mẹ hai cháu ở đâu, làm gì không biết.

Hai cháu đang ở với ông bà nội già yếu, không có lương hưu, không có thu nhập, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cuộc sống của các cháu gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.  

Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh - Phó Trưởng CAQ Kiến An và  Chủ tịch Hội Phụ nữ CAQ Kiến An Đoàn Thị Xuân Thu trao quà tặng các cháu

Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ CAQ Kiến An nhận hỗ trợ 3 cháu từ tháng 6-2023 đến hết nhiệm kỳ của Ban Chấp hành (dự kiến đến tháng 4, 5-2026).

Theo đó, từ tháng 6 năm nay, đơn vị sẽ triển khai hỗ trợ phí sinh hoạt, học tập cho mỗi cháu với mức kinh phí 1.000.000 đồng/tháng/cháu; giao kinh phí định kỳ 3 tháng 1 lần cho người nuôi dưỡng các cháu. Những năm tiếp theo, mức hỗ trợ có thể thay đổi tuỳ khả năng của đơn vị.

Lãnh đạo địa phương, tổ dân phố trao quà tặng các cháu

Ngoài hình thức hỗ trợ kinh phí nêu trên, đơn vị còn hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các cháu; tặng quà nhân dịp lễ, tết, tháng hành động vì trẻ em,…

Đặc biệt, triển khai chương trình, Hội Phụ nữ CAQ còn hỗ trợ, bồi dưỡng cho các cháu kiến thức pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc bản thân.

 Chủ tịch Hội Phụ nữ CAQ Kiến An Đoàn Thị Xuân Thu và đại diện nhà tài trợ trao quà tặng các cháu 
Tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ CAQ Kiến An cùng 3 cháu được nhận đỡ đầu

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao kinh phí ủng hộ quý III/2023 và tặng quà cho các cháu. Cũng nhân dịp này, Trưởng CAQ Kiến An; lãnh đạo phường, Hội phụ nữ phường; cấp uỷ, chi bộ, tổ trưởng TDP Mỹ Khê Tây, BHC Hội Phụ nữ CAQ và đại diện các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến các cháu.

 Các đại biểu cùng ba cháu được nhận đỡ đầu

Chương trình đã góp phần lan toản thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các cháu vượt quá khó khăn, túng thiếu trong cuộc sống; tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các cháu vững tâm vượt qua nghịch cảnh, yên tâm học hành, phấn đấu rèn luyện để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn trong vòng tay yêu thương, giúp sức của những người thân xung quanh và cộng đồng xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông