Hội Phụ nữ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ – CATP: Thăm, tặng quà gia đình trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Ngô Quyền

14:42 05/07/2022

Sáng 5-7, đoàn công tác của Hội Phụ nữ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ – CATP do Thượng tá Nguyễn Xuân Chỉnh – Phó trưởng Phòng dẫn đầu đã có buổi đến thăm hỏi, tặng quà tình nghĩa gia đình các cháu nhỏ là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Gia Viên, Ngô Quyền. Cùng đi có Chủ tịch Hội Phụ nữ đơn vị Đặng Thị Vân Anh và cán bộ, hội viên đơn vị.
Đoàn công tác thăm hỏi, trao quà động viên 3 bà cháu bà Thảo

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình bà Đinh Thị Thảo, ở 142 Nguyễn Hữu Tuệ, phường Gia Viên, Ngô Quyền. Bà Thảo có 2 cháu nội mồ côi bố, mẹ bỏ đi biệt tích là cháu Hà Thị Uyên, sinh 2008 và Hà Văn Cường, sinh 2009. Hiện, bà Thảo sớm tối mưu sinh dựa vào quán nước để kiếm tiền nuôi 2 cháu nội ăn học, cuộc sống của 3 bà cháu gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Đoàn công tác thăm hỏi, trao quà động viên 3 bà cháu bà Thảo

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Nguyễn Xuân Chỉnh – Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ và Đại uý Đặng Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội Phụ nữ đơn vị đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống, sinh hoạt, học tập của 3 bà cháu. Chia sẻ trước những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của 3 bà cháu, các đồng chí chúc bà Thảo thật nhiều sức khoẻ, tiếp tục là “cây cao, bóng cả”, là chỗ dựa vững chắc cho 2 cháu yên tâm học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình, xã hội để hướng tới xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đoàn công tác thăm hỏi, trao quà động viên 3 bà cháu bà Thảo

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên hai anh em cháu Nguyễn Hoàn Nam, sinh 2005 và Hoàng Thanh Sơn, sinh 2009, ở số 1/161 ngõ Cấm, phường Gia Viên, Ngô Quyền. Nam và Sơn là hai anh em cùng mẹ, khác bố. Mẹ các cháu bỏ đi biệt tích, bỏ hai cháu lại cho bà ngoại nuôi. Sau khi bà ngoại mất vì mắc dịch Covid-19, Nam và Sơn trở thành trẻ không nơi nương tựa. Căn hộ hai cháu đang sống là ở nhờ nhà của người thân. Nam vừa theo học phổ thông tại Trung tâm giáo dục thường xuyên vừa sớm khuya bán nước, đi làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học.

Đoàn công tác thăm hỏi, trao quà động viên anh em cháu Nam, Sơn

Cảm thông trước hoàn cảnh éo le của hai cháu, các thành viên trong đoàn công tác chúc hai cháu sức khoẻ, “chân cứng đá mềm”, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau; nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện, chiến thắng hoàn cảnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội trong vòng tay giúp sức của cộng đồng.

Đoàn công tác thăm hỏi, trao quà động viên anh em cháu Nam, Sơn

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ trong việc triển khai phần việc “Tổ chức các hoạt động nhân đạo, tình nghĩa, trợ giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”.

Hi vọng rằng, với sự quan tâm, chia sẻ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần của các thành viên trong đoàn công tác sẽ góp phần chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố tiếp thêm sức mạnh, niềm tin giúp 3 bà cháu bà Thảo và anh em cháu Nam, Sơn vững tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng hoàn cảnh để vươn tới cuộc sống tươi sáng hơn trong tương lai không xa.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông