Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) tham gia kết nối cung cầu công nghệ

15:00 09/06/2023

Sáng 9-6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hải Phòng phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) và Văn phòng đại diện bộ phận KH&CN Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

 

Các đại biểu tham dự phiên kết nối

Dự phiên kết nối có các đồng chí: Nguyễn Mai Dương, Cục trưởng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ KH&CN); Phạm Thị Sen Quỳnh, Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố cùng đại diện lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh: Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh và các đơn vị liên quan; đại diện lãnh đạo 14 tổ chức, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và 50 doanh nghiệp của Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh.

Tại phiên kết nối, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về sản phẩm, công nghệ đến từ các tổ chức, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) thuộc các lĩnh vực: Nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, công nghiệp bán dẫn, chuyển đổi kỹ thuật số IoT…

Các doanh nghiệp tham gia  kết nối trực tiếp 1:1 tại phiên kết nối

Trong hai ngày 9 và 10-6, sự kiện kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và doanh nghiệp Việt Nam diễn ra 92 cuộc kết nối 1:1 giữa doanh nghiệp 2 nước dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đặc biệt, tại sự kiện kết nối lần này diễn ra chương trình khảo sát và làm việc trực tiếp của đoàn tổ chức, doanh nghiệp Đài Loan tại Viện Nghiên cứu hải sản, Viện tài nguyên và môi trường biển và một số doanh nghiệp của Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Các doanh nghiệp tham gia  kết nối trực tiếp 1:1 tại phiên kết nối

Phát biểu khai mạc phiên kết nối, Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố Hải Phòng Phạm Thị Sen Quỳnh chia sẻ, Hải Phòng đang trở thành điểm sáng trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong phát triển thị trường công nghệ của cả nước.

Một trong những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để đạt được những thành tựu nêu trên là KH&CN thành phố đã liên kết chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức ở trong nước và nước ngoài; đã kết nối với các đơn vị, viện, trường, doanh nghiệp nước ngoài có công nghệ tiên tiến, hiện đại để tổ chức chuyển giao, ứng dụng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong nước.

Các doanh nghiệp tham gia kết nối trực tiếp 1:1 tại phiên kết nối

Sự kiện kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) này là một trong những hoạt động trọng tâm trong hợp tác quốc tế về KH&CN của Sở KH&CN, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) gặp gỡ, nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu về thiết bị công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác.

 

Các doanh nghiệp tham gia  kết nối trực tiếp 1:1 tại phiên kết nối

Từ đó, tiến tới đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán công nghệ, thúc đẩy hoạt động chuyển giao, làm chủ công nghệ tiếp nhận từ ngoài nước vào Hải Phòng. 

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông