Hợp tác, liên kết - giải pháp hữu hiệu kích cầu du lịch

13:25 21/01/2021

Trong những năm gần đây, du lịch là một trong những ngành phát triển năng động, đóng góp không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng GDP của đất nước và cải thiện sinh kế cho người dân. Tuy nhiên từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã phải đối mặt với thách thức to lớn.

Hải Phòng là thành phố có nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Đối với Hải Phòng, mặc dù vẫn là điểm đến an toàn khi trải qua 2 đợt dịch bùng phát, đến nay thành phố vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19.

Song tâm lý e ngại của người dân và du khách cùng với các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, lượng khách đến với Hải Phòng trong năm 2020 có sự sụt giảm đáng kể.

Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ gặp rất nhiều khó khăn, phải tạm dừng hoạt động, hoãn, giãn thời gian lao động cho người lao động nghỉ luân phiên.

Đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 ở Việt Nam cơ bản được kiểm soát. Các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan cũng đã được mở cửa đón khách trở lại. T

uy nhiên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn rất phức tạp, các đường bay quốc tế chưa được khôi phục, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa là giải pháp cần thiết để hỗ trợ ngành du lịch vượt qua khó khăn.

Thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, sự liên kết giữa các địa phương, tạo ra các mắt xích trong chuỗi cung ứng dịch vụ, tạo chuỗi liên minh du lịch, các gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn du khách đã và đang là một giải pháp hữu hiệu.

Trong năm qua, Hải Phòng đã chủ động, sáng tạo tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều địa phương như Bình Định, Nghệ An, Điện Biên… là một trong những biện pháp để cụ thể hóa mục tiêu đó.

Đất võ Bình Định những năm gần đây đã trở thành điểm dừng chân nổi tiếng dành cho những du khách muốn chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền Trung.

Với nhiều địa danh du lịch mới nổi như Eo Gió, Kỳ Co, bãi tắm Hoàng Hậu, Bình Định thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch. Trong khi đó, Nghệ An không chỉ là mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn với thân thế và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là mảnh đất sơn thủy hữu tình với bản sắc văn hóa thấm đẫm của miền Trung.

Điện Biên là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ghi danh vào trang sử oanh liệt của dân tộc Việt Nam và lịch sử quân sự thế giới.

Du lịch tới Điện Biên là một trong những tour du lịch mang tính chất về nguồn, tìm thăm lại dấu tích chiến trường xưa với những Đồi A1, Đồi Him Lam, Đờ Cát…

Không chỉ vậy Điện Biên còn níu chân du khách bởi sắc hoa ban trắng muốt nở rộ mỗi dịp tháng Ba về và bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiếu số ở vùng Tây Bắc.

Ở phía Đông Bắc tổ quốc, Hải Phòng với lợi thế biển đảo, là vùng đất nơi đầu sóng ngọn gió với những  nét đặc trưng mang đậm hương vị mặn mòi của biển, người dân thân thiện, mến khách cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của một đô thị hiện đại, cũng luôn là điểm đến yêu thích của du khách.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Trong nỗ lực kết nối, hợp tác, phát triển, đặc biệt khi đường bay Hải Phòng- Quy Nhơn được đưa vào khai thác từ tháng 5-2019 với tần suất từ 3-7 chuyến/tuần và đường bay Hải Phòng-Điện Biên được khai thác từ tháng 7-2020 đã giúp giảm chi phí vận chuyển, góp phần thúc đẩy kết nối du lịch giữa các địa phương, vùng miền lên một bước phát triển mới. Sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Hải Phòng và các địa phương là vô cùng cần thiết để kích cầu du lịch hậu Covid-19 và thúc đẩy phát triển du lịch ở quy mô lớn hơn.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Để mối liên kết hợp tác du lịch giữa Điện Biên và Hải Phòng ngày càng phát triển, ngành du lịch Điện Biên mong muốn các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng đẩy mạnh hợ tác thu hút khách du lịch từ Hải Phòng và các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng trải nghiệm, khám phá vùng đất Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại Hải Phòng nghiên cứu, đầu tư phát triển các Dự án du lịch tại Điện Biên, trong đó tập trung đầu tư phát triển cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông