Huyện Cát Hải: Họp triển khai các biện pháp phòng chống bão số 7

16:48 13/10/2020

Chiều 13-10, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải tổ chức họp triển khai các phương án chủ động ứng phó phòng chống bão số 7.

 

Các
Dự báo hướng đi của báo số 7 (Ảnh:Tổng cục Phòng chống thiên tai)

Bão số 7 đang di chuyển nhanh về phía bờ biển từ Hải Phòng xuống tới Bắc Quảng Bình, có diễn biến phức tạp, hướng di chuyển khó lường, phạm vi ảnh hưởng rộng. Dự báo trong 24 giờ tới bão số 7 sẽ di chuyển rất nhanh, đây là cơn bão mạnh có diễn biến phức tạp có thể kèm theo mưa lớn. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải đã triển khai các biện pháp hạn chế thiệt hại khi bão và mưa lớn xảy ra.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn. Yêu cầu tăng cường đưa tin về diễn biến của bão, cũng như công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện để nhân dân, các cơ quan đơn vị biết chủ động phòng tránh. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện được phân công chỉ đạo cơ sở, trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo, nắm bắt tình hình về công tác chuẩn bị nhằm ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Trung Cường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cát Hải yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức trực ban để theo dõi diễn biến bão, thường xuyên cập nhật báo cáo tình hình thiệt hại và các sự cố cho cấp trên một cách kịp thời; tạm hoãn các cuộc họp, hội nghị từ chiều nay ngày 13-10 để tập trung công tác chỉ huy, chỉ đạo phòng chống bão số 7.

Yêu cầu các địa phương, cơ quan đơn vị chỉ đạo chằng chống nhà cửa, trường học, trạm y tế, trụ sở cơ quan; chặt tỉa cây cối quanh nhà và trên hệ thống đường dây điện hạ thế. Sẵn sàng các phương án 4 tại chỗ, lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xẩy ra lũ quét, sạt lở đất, triển khai các phương án đưa người già, trẻ em dưới các bè nuôi trồng thủy sản lên bờ, 13 bè dịch vụ tại vịnh Cát Bà chủ động đưa người lên bờ, ký cam kết về tài sản khi không di chuyển vào nơi tránh trú bão. Đối với các đơn vị quản lý các công trình thủy nông cần chủ động vận hành hệ thống tiêu thoát nước tại thị trấn Cát Hải do bão số 7 về đúng lúc nước chiều cường.

Giao cho 2 Đồn biên phòng Cát Bà, Cát Hải phối hợp với kiểm ngư, cảng vụ kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão trước 17h chiều nay, các tàu lưu trú, tuyến đến 18h chiều nay dừng hoạt động; các tuyến tàu, xe liên vận và phà tùy theo diễn biến phức tạp của thời tiết mà huyện có thông báo dừng hoạt động riêng…

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông