Huyện Cát Hải hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023

08:26 02/08/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Cát Hải phối hợp với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, Công an huyện Cát Hải tổ chức thành công Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Văn Phong; Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2023.
Ban Tổ chức trao tặng 10 áo phao tới các em thiếu nhi trên địa bàn

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Hè huyện dành tặng 10 mũ bảo hiểm và 10 áo phao cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Đồng thời, Phòng Văn hóa – Thông tin thể thao và Du lịch – Cơ quan phụ trách hoạt động Hè xã Văn Phong dành tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng đã trực tiếp kiểm tra, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh tật cho hơn 200 người là các đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người cao tuổi… tại xã Văn Phong.

Mỗi người dân khi tham gia chương trình đều được Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu cấp phát thuốc miễn phí và nhận các suất quà ý nghĩa do Ban Tổ chức gửi tặng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Thiếu tá Bùi Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Hội phụ nữ, Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cát Hải đã thông tin, tuyên truyền các kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương. Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trong triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Cùng với đó góp phần cụ thể hóa công tác phối hợp giữa tổ chức Đoàn các cấp với doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông