Italia và Colombia sốc vì các vụ loạn luân

16:38 30/03/2009

Cảnh sát Italia thông báo họ đã bắt giam một người cha phạm tội lạmdụng tình dục con gái suốt 25 năm qua. Tương tự, tại đất nước Nam MỹColombia, tòa án bắt đầu xét xử một bị cáo cưỡng hiếp con gái trongnhiều năm với hậu quả 11 đứa con chung ra đời.
Cảnh sát Italia thông báo họ đã bắt giam một người cha phạm tội lạmdụng tình dục con gái suốt 25 năm qua. Tương tự, tại đất nước Nam MỹColombia, tòa án bắt đầu xét xử một bị cáo cưỡng hiếp con gái trongnhiều năm với hậu quả 11 đứa con chung ra đời.

Michele Mongelli được báo chí gọi là
Michele Mongelli được báo chí gọi là "quái vật nước Ý"

Tại Italia, cùng bị bắt với nghi phạm 64 tuổi sống ở thành phố miền nam Turin là con trai 41 tuổi của y. Theo điều tra, cả hai cha con đã lạm dụng người con gái lớn trong gia đình, riêng gã con trai còn lạm dụng 4 con gái của y, tuổi từ 6 đến 20.

Theo các công tố viên, nạn nhân Laura năm nay 34 tuổi và bị bố đẻ tên là Michele Mongelli lạm dụng từ khi lên 9. Năm 13 tuổi, cô bị buộc phải bỏ học và kể từ đó cô chưa bao giờ được ra khỏi nhà. Cô thường bị nhốt trong một căn phòng không có ánh đèn, hằng ngày bị cha và anh ruột tên là Giuseppe thay nhau cưỡng hiếp.

Cảnh sát Italia cho biết sự việc được đưa ra ánh sáng khi Laura trốn được ra ngoài và tố cáo anh trai đã hãm hiếp cô. Tuy nhiên, quá trình điều tra sau đó mới phát hiện ra kẻ chủ mưu chính là ông bố Michele. Cả hai bố con này đều làm nghề buôn bán sắt phế liệu ở Turin. Gã con trai Giuseppe còn lạm dụng cả 4 con gái ruột của y.

Báo chí Italia đưa ra giả thuyết có một hội chứng lạ tồn tại trong gia đình Michele. Y tin rằng mình là chúa đất có quyền ngủ với bất kỳ cô gái nào trong phạm vi lãnh địa của mình. Y cũng khuyến khích con trai mình làm chuyện loạn luân đó. Các công tố viên đã cáo buộc Michele và Giuseppe phạm tội lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp, song cả hai tên đều phủ nhận.

Một điều gây khó hiểu nữa là vợ Mongelli, bà Caterina cùng một số đứa con vẫn hết mực bảo vệ y và bác bỏ mọi cáo buộc của nhà chức trách. Hiện quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Nạn nhân Laura và 4 cháu gái của cô được điều trị tâm lý tại một địa điểm bí mật.

Còn tại Colombia, tòa án tỉnh Tolima bắt đầu xét xử "quái vật" Arcedio Alvarez, 59 tuổi, kẻ đã lạm dụng con gái suốt 21 năm qua. Nạn nhân được giấu tên cho biết mẹ cô mất từ khi cô mới lên 5 và sau đó cô được chuyển đến sống cùng Arcedio. Cô tin rằng đó là cha đẻ của mình, vì không có lí do gì mà mẹ cô lại gửi con cho một người đàn ông xa lạ trước khi bà qua đời.

Các công tố viên cho hay, Arcedio đã lạm dụng con gái từ khi cô bé mới được 9 tuổi. Trong suốt 21 năm làm chuyện trái với đạo đức này, y đã làm bố của 11 đứa trẻ với con gái mình. 3 đứa con chung đã chết, chỉ còn 8 đứa hiện đang được bảo vệ tại một địa điểm bí mật.

Nếu bị kết tội lạm dụng tình dục trẻ em, Arcedio Alvarez có thể đối mặt với bản án chung thân. Vụ án đã gây ra làn sóng tức giận ở Colombia. Cảnh sát đã phải lập hàng rào vũ trang bảo vệ Arcedio khi dẫn giải y vào trụ sở tòa án, vì bên ngoài có quá nhiều người tập trung đòi giết y.

THÁI VÂN (theo AFP, Independent, BBC)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông