Khai mạc du lịch Cát Bà thành công tốt đẹp: Đánh dấu sự trở lại của du lịch huyện đảo

14:19 22/05/2022

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch Cát Bà đã khởi sắc trở lại với hàng trăm ngàn lượt du khách đến với Đảo Ngọc trong những ngày vừa qua.
Màn bắn pháo hoa trong đêm khai mạc du lịch Cát Bà (Ảnh: Xuân Thủy)

Chương trình khai mạc du lịch Cát Bà diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-5 với nhiều hoạt động đặc sắc trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật "Cát Bà xanh" đầy màu sắc lung linh, hoành tráng và ấn tượng. Mở đầu chương trình khai mạc là Giải bóng chuyền nữ bãi biển Hải Phòng mở rộng Cúp Flamingo lần thứ nhất năm 2022 với 6 đội: Hải Phòng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-5. Các vận động viên đã thi đấu hết mình trong tiếng hò reo cổ vũ của đông đảo khán giả. Kết thúc giải đấu, đội Khánh Hòa đoạt cúp vô địch, Hải Phòng xếp thứ Nhì, hai đội Cần Thơ và Đà Nẵng cùng giành giải Ba.

Nhận xét về giải đấu, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải chia sẻ :"Thành công của giải đấu lần này là sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, UBND huyện cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa huyện Cát Hải và Sở Văn hóa - Thể thao, ngoài ra còn có sự ủng hộ của các tỉnh, thành phố đã cử vđv tham gia giải.

Thông qua thành công của giải đấu lần này, chúng tôi hy vọng rằng giữa huyện Cát Hải, Tập đoàn Flamingo cũng như Sở Văn hóa - Thể thao sẽ thường xuyên duy trì và tổ chức giải bóng chuyền trong tương lai".

Nằm trong khuôn khổ chương trình khai mạc du lịch Cát Bà là một hoạt động thể thao khác cũng hấp dẫn không kém. Đó là Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải tranh Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 26 năm 2022.

Tham gia giải đấu là 4 đội trên địa bàn huyện Cát Hải gồm: Thị trấn Cát Bà, Thị trấn Cát Hải, xã Phù Long, xã Hoàng Châu với gần 150 tay chèo. Giải đua thuyền Rồng là hoạt động thể thao truyền thống được tổ chức thường niên tại địa phương nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT nói chung và môn đua thuyền Rồng truyền thống nói riêng.

Kết thúc giải đấu, đội đua xã Phù Long đã giành được chiếc Cúp vô địch ghi dấu ấn là đội đua thuyền 19 năm đoạt ngôi vương, đội thị trấn Cát Bà đoạt giải Nhì, đội thị trấn Cát Hải đoạt giải Ba, đội xã Hoàng Châu được giải Khuyến khích.

Các tay chèo xã Phù Long ăn mừng chức vô địch (Ảnh: Thủy Chung)

Tâm điểm của chương trình khai mạc du lịch Cát Bà là chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh". "Cát Bà Xanh" được chia làm 3 chương: Đất nước tình yêu; Cát Bà tình yêu của tôi; Vũ điệu biển xanh. Người xem được trải qua nhiềm cung bậc cảm xúc với những ca khúc khơi gợi tình yêu đất nước, thành phố như “Việt Nam quê hương tôi”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Thành phố Hoa phượng đỏ” đến những cảm xúc dạt dào về Cát Bà như “Cát Bà tình yêu của tôi”, “Cát Bà điểm hẹn tình yêu”.. và kết thúc là những ca khúc sôi động như “Mắt nai cha cha cha”, “Nắng vàng, biển xanh và anh”…, thể hiện lời mời gọi du khách đến với Cát Bà, ngắm nhìn những cảnh quan kỳ vĩ, cảm nhận, dạo bước trên những bãi cát trắng, tận hưởng những làn nước trong xanh của đảo Ngọc.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa ấn tượng, tạo điểm nhấn cho toàn bộ chương trình nghệ thuật, đem đến sự hào hứng, trải nghiệm đầy thú vị cho du khách, người xem.

Phát biểu tại chương trình khai mạc du lịch Cát Bà, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đến nay, cơ sở hạ tầng du lịch Cát Bà được đầu tư nâng cấp và có bước phát triển đột phá với khách sạn 5 sao Mgallery Cát Bà, Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà, tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long của tập đoàn Sungroup. Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông trên đảo Cát Bà được cải tạo, nâng cấp và hoàn thiện cùng với đội tàu nghỉ dưỡng trên vịnh chất lượng 5 sao.

Đó là các sản phẩm mới, độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đã làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà. Chương trình Khai mạc Du lịch Cát Bà là một sự kiện quan trọng, là một thông điệp, là lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế đến với Cát Bà để khám phá, thưởng ngoạn món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

Theo ông Phạm Trí Tuyến, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, hiện tại trên địa bàn huyện có 321 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 6.017 phòng nghỉ với 11.237 giường (thuộc các khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, nhà có phòng cho khách du lịch thuê); có 150 tàu chở khách tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà (72 tàu tham quan, 78 tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm với 850 phòng nghỉ); có 70 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch.

Trong tổng số 321 cơ sở lưu trú du lịch có 1 cơ sở lưu trú đã được Tổng Cục du lịch Việt Nam quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao vào ngày 18-1-2021 (Khách sạn nghỉ dưỡng Perle d'Orient Cát Bà) và 1 cơ sở đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao ( Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cat Ba Beach Resort). Ngoài ra, tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn có trên 100 hộ gia đình có phòng nghỉ phục vụ khách du lịch vào mùa cao điểm.

Trong tháng 5-2022, tính đến thời điểm hiện tại, tổng lượt khách du lịch đến Cát Bà ước đạt 156.486 khách; trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.750 lượt khách, khách nội địa ước đạt 153.736 lượt khách. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 136,5 tỷ đồng...

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải Phạm Trí Tuyến cho biết, để thu hút khách du lịch đến với Cát Bà, thời gian tới, Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện sẽ tham mưu UBND huyện triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hè; tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch Cát Bà.

Sau 2 năm đình trệ do dịch Covid-19, chương trình khai mạc Du lịch Cát Bà 2022 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đến hàng vạn người dân, du khách tham dự, góp phần quảng bá hình ảnh về du lịch Cát Bà, từng bước giúp du lịch Cát Bà sớm hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn. Cứ nhìn vào những con số lạc quan về du lịch và cứ đà này Cát Bà sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu và kế hoạch được giao...

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông