Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Hải Phòng - Nhịp điệu mới”

22:12 04/02/2023

Chiều 4-2, tại Hội trường Trung tâm Chính trị - Hành chính quận Hồng Bàng, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phối hợp với UBND quận Hồng Bàng tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 năm 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Nhịp điệu mới”.

Theo đó, vào dịp rằm tháng giêng hàng năm, Ngày thơ Việt Nam lại diễn ra sôi nổi từ Bắc vào nam trên khắp 63 tỉnh thành phố trên cả nước, thu hút các nhà thơ và đông đảo người yêu thơ tham dự. Tại thành phố Hải Phòng, năm nay Ngày thơ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, tình hình kinh tế xã hội của đất nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng có nhiều khởi sắc.

Đặc biệt ý nghĩa khi đây là dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023). Chương trình không chỉ là của riêng các nhà thơ và những người yêu thơ mà trở thành một hoạt động truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, là ngày hội để tôn vinh những thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Các đại biểu tham dự chương trình

Việc tổ chức Ngày thơ Việt Nam, bên cạnh tôn vinh nét đẹp thi ca còn khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi văn nghệ sỹ trong vai trò sáng tác của mình. Thơ ca không chỉ phản ánh đời sống xã hội mà còn có chức năng định hướng thẩm mỹ, vũ khí sắc bén cổ vũ Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Quang cảnh Hội nghị
Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Ủy viên Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, các nhà thơ đã hào hứng thể hiện nhiều tác phẩm thơ, nhạc được sáng tác trong thời gian qua. Với chủ đề “Hải Phòng - Nhịp điệu mới”, các tác phẩm tập trung đã thể hiện những tình cảm về tình yêu quê hương, đất nước, thành phố Cảng, mùa xuân, tình cảm gia đình,…

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng kết nạp thêm hội viên mới

Ngày thơ Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ 21 nhằm quảng bá, giới thiệu những tác phẩm thơ, tác phẩm văn học nghệ thuật được khai thác từ thơ, góp phần quảng bá du lịch, ca ngợi những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh được phản ánh trong thơ ca. Đồng thời, cổ vũ, động viên văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống văn hóa của quê hương, đất nước, không ngừng sáng tạo những tác phẩm thơ có giá trị, đáp ứng nhu cầu tinh thần của nhân dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông