Khám sàng lọc và chỉ định mổ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh

10:31 27/04/2019

Sáng 25-4, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng và đoàn bác sỹ Bệnh viên Tim Hà Nội tổ chức chương trình khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhi bị tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố.

 

Từ rất sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến để đăng kí tham gia khám sàng lọc

Bằng sự nỗ lực của các bác sĩ cùng các trang thiết bị y tế hiện đại, với phương châm “Tất cả vì một trái tim khoẻ mạnh của các bé”, trong vòng 1 ngày, chương trình đã tiến hành thăm khám sàng lọc cho 68 bệnh nhi tim/79 trẻ đăng ký khám (độ tuổi từ 1 đến dưới 16 tuổi).

Với các biểu hiện của bệnh tim bẩm sinh như: ho thường xuyên, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường; trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm; thở nhanh, hay toát mồ hôi; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi và thường rất dễ mệt; hụt hơi khi gắng sức…

 

Nhiều phụ huynh trực tiếp đăng kí khám cho các bé tại nơi tiếp nhận danh sách

Kết quả, đã có 5 bệnh nhi tim được chỉ định phẫu thuật và 24 bệnh nhi được kết luận phải tiếp tục theo dõi thêm hoặc khám chuyên sâu.

Ngoài việc được khám sàng lọc, tư vấn miễn phí, với mỗi trẻ đến tham dự chương trình cũng sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng hỗ trợ tiền ăn và phần quà trị giá 80.000 đồng/trẻ. Bên cạnh đó, chương trình sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho số bệnh nhi nói trên.

Các bác sĩ tiến hành thăm khám 

Để buổi thăm khám được diễn ra thuận lợi nhất, chương trình cũng đã phối hợp với các đơn vị Phòng LĐ-TBXH quận, huyện, các Trung tâm nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của thành phố nhằm thông báo đến các gia đình đối tượng, lập hồ sơ quản lý trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Cũng như phối hợp với các cơ quan truyền thông đăng tải thông báo rộng rãi về chương trình khám sáng lọc tim bẩm sinh để gia đình các em biết và tham dự.

Mỗi trẻ đến khám sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng hỗ trợ tiền ăn và phần quà trị giá 80.000 đồng/trẻ

Ông Đỗ Quý Hưng, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng cho biết, chương trình là hoạt động thường niên được quỹ phối hợp với các đơn vị triển khai từ nhiều năm trở lại đây, đã mở ra cơ hội được tiếp cận, khám sàng lọc, tư vấn, điều trị đối với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn góp phần mang lại cho các em nhỏ một trái tim khỏe, một cuộc sống bình thường.

Trường Giang

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông